Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không không được dồn, hủy chuyến bay

08/07/2020 23:02

Việc luân phiên đóng cửa đường cất hạ cánh để nâng cấp, cải tạo đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất khiến nhiều hành khách đi máy bay bị chậm chuyến. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các hãng hàng không không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay, đảm bảo mọi quyền lợi của hành khách theo đúng quy định.

Việc luân phiên đóng cửa đường cất hạ cánh để nâng cấp, cải tạo đường băng
 tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất khiến nhiều hành khách đi máy bay bị chậm chuyến

 

Sau một tuần hoạt động nâng cấp sửa chữa đường cất hạ cánh 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất và đường cất hạ cánh 11L/29R của sân bay Nội Bài, các hãng bay cho biết hoạt động khai thác, phục vụ hành khách bị ảnh hưởng. Cụ thể, hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways liên tục thông báo điều chỉnh lịch bay và khuyến cáo hành khách ra sân bay sớm trước thời gian khởi hành 2 giờ.

Việc luân phiên đóng cửa đường cất hạ cánh để nâng cấp, cải tạo cho đến khi hoàn thành sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại cũng như tạo nên sự phiền toái nhất định đối với hành khách.  Trước tình trạng đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu các hãng hàng không phải cung cấp thông tin một cách đầy đủ, kịp thời tới hành khách.

Ngoài ra, các hãng hàng không không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay vì lí do chủ quan, đảm bảo mọi quyền lợi của hành khách theo đúng qui định của pháp luật.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị hành khách trước mỗi chuyến bay cần chủ động nắm bắt mọi thông tin về chuyến bay, tìm hiểu và chấp hành tốt những qui định về an toàn, an ninh hàng không để không xảy ra những tình huống vi phạm không đáng có. Việc vi phạm các qui định về an toàn bay sẽ phải chịu những hình thức xử phạt theo qui định của pháp luật.

Trước những hệ quả từ việc sửa đường băng, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi thư bày tỏ mong hành khách thông cảm khi bị ảnh hưởng kế hoạch đi lại hay gặp những phiền toái nhất định.

Dự kiến, hoạt động nâng cấp sửa chữa đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ còn kéo dài đến sát Tết Nguyên đán 2021. Các nhà thầu sẽ phải thi công cả ngày lẫn đêm để kịp đưa đường băng mới vào sử dụng trong dịp cao điểm Tết.

Theo Linh Tuệ

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bo-gtvt-yeu-cau-cac-hang-hang-khong-khong-duoc-don-huy-chuyen-bay-a106643.html"