Chủ tịch Vietravel 'nhường' ghế Tổng Giám đốc, tập trung phát triển hệ sinh thái của tập đoàn

12/08/2020 17:10

Giao lại chức vụ Tổng Giám đốc cho thế hệ kế thừa, Chủ tịch Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ sẽ dành nhiều thời gian hơn để lãnh đạo, dẫn dắt các hoạt động mang tầm vĩ mô của Vietravel và thúc đẩy hoạt động của các công ty con trong hệ sinh thái kinh doanh của tập đoàn như: Vietravel Airlines, KENT International college, TransASIA, CDIMEX..

Mới đây, căn cứ Nghị định 71/2017/NĐ-CP hướng dẫn quản trị Công ty đại chúng, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietravel đã thôi kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc và quyết định bổ nhiệm ông Trần Đoàn Thế Duy, Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thường trực làm Quyền Tổng Giám đốc Công ty.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Đoàn Thế Duy,
 Phó Tổng Giám đốc, giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc Vietravel

 

Ông Trần Đoàn Thế Duy (SN 1973), Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Đại học Columbia Southern - Hoa Kỳ), gia nhập Vietravel từ năm 1997 và đã đảm nhiệm nhiều chức vụ, như: Trưởng phòng Du lịch nước ngoài; Giám đốc Khối Du lịch nước ngoài; Thành viên HĐTV/Phó TGĐ kiêm Giám đốc Khối Du lịch nước ngoài; Thành viên HĐQT/Phó TGĐ kiêm Giám đốc Khối Khách lẻ, Phó Chủ tịch Công đoàn; Thành viên HĐQT/Phó TGĐ thường trực.

Phát biểu tại lễ bổ nhiệm, ông Trần Đoàn Thế Duy, Quyền Tổng Giám đốc Vietravel đã bày tỏ niềm vinh dự khi được bổ nhiệm vào vị trí quan trọng trong Ban Tổng Giám đốc và cam kết sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Đây là vinh dự, cũng là thách thức không nhỏ trong bối cảnh Vietravel phải tiếp tục đổi mới mọi mặt để đáp ứng những yêu cầu mới của thị trường du lịch trong nước và quốc tế, nhất là trong giai đoạn khó khăn khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại”, Quyền Tổng Giám đốc Vietravel chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietravel, năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Vietravel, đánh dấu cột mốc 25 năm hình thành và phát triển để tiếp tục vươn tới những tầm cao mới. Bằng chiến lược kinh doanh bài bản, vững chắc và nhạy bén, trong định hướng phát triển đến năm 2030, Vietravel sẽ trở thành một tập đoàn hàng không - lữ hành hàng đầu khu vực.

“Qua 25 năm hình thành và phát triển, các giá trị cốt lõi về văn hóa doanh nghiệp của công ty luôn được đội ngũ các cán bộ nhân viên duy trì và không ngừng phát triển. Thế hệ kế thừa, tập hợp những cán bộ trẻ, tâm huyết, có kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ luôn được công ty tạo điều kiện để trở thành nhà lãnh đạo tương lai”, Chủ tịch HĐQT Vietravel chia sẻ.

Ban lãnh đạo Vietravel chúc mừng ông Trần Đoàn Thế Duy, Quyền Tổng Giám đốc Công ty

 

Ông Nguyễn Quốc Kỳ là người sáng lập Vietravel và đảm nhiệm các chức danh như: Giám đốc, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc ngay từ những ngày đầu thành lập công ty. Trong suốt 25 năm xây dựng và phát triển, ông đã đưa Vietravel từ một doanh nghiệp Startup với 7 nhân viên và 6 triệu đồng trở thành một tập đoàn Lữ hành số 1 Việt Nam.

Với việc “nhường” ghế Tổng Giám đốc cho thế hệ kế thừa, trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Kỳ vẫn sẽ tiếp tục lãnh đạo, dẫn dắt các hoạt động mang tầm vĩ mô của Vietravel và dành nhiều thời gian hơn nữa để thúc đẩy hoạt động của các công ty con trong hệ sinh thái kinh doanh của tập đoàn, như: Vietravel Airlines, KENT International college, TransASIA, CDIMEX...

Theo Viên Hữu

"https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nghiep/chu-tich-vietravel-nhuong-ghe-tong-giam-doc-tap-trung-phat-trien-he-sinh-thai-cua-tap-doan/20200811062442560"