Đà Nẵng: Tạm ngưng hoạt động chợ Nại Hiên Đông vì có 3 ca nhiễm Covid-19 từng vào mua sắm tại chợ

12/08/2020 16:10

Từ đêm qua 11/8, chợ Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã tạm ngưng hoạt động do có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 từng vào mua bán tại chợ này. Hiện các tiểu thương, người dân đến chợ Nại Hiên Đông trong ngày 11/8 đã được lấy mẫu xét nghiệm để tầm soát dịch tễ.

Khoảng 9h tối qua 11/8, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) ra thông báo khẩn cho biết, qua điều tra dịch tễ một số ca nhiễm Covid-19, phát hiện có 3 bệnh nhân từng vào mua bán tại chợ Nại Hiên Đông.

Ghi nhận thông tin các tiểu thương và ghi người dân đi chợ Nại Hiên Đông ngày 11/8...

 

Do đó, sáng 11/8, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp với UBND phường Nại Hiên Đông đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương và người đi chợ tại thời điểm lấy mẫu để tầm soát dịch tễ.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tiểu thương và nhân dân, trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm, UBND phường Nại Hiên Đông đã xin ý kiến lãnh đạo quận Sơn Trà và được chấp thuận cho phép tạm ngưng hoạt động chợ Nại Hiên Đông kể từ đêm 11/8 cho đến khi cơ quan chức năng xác nhận an toàn.

và lấy mẫu xét nghiệm để tầm soát dịch tễ (Ảnh do UBND phường Nại Hiên Đông cung cấp)

 

UBND phường Nại Hiên Đông thông báo khẩn cho người dân trên địa bàn được biết, khuyến cáo bà con nhân dân tạm thời mua sắm tại các siêu thị trên địa bàn phường và các chợ của địa phương lân cận. Khi có kết quả xét nghiệm an toàn, UBND phường Nại Hiên Đông sẽ thông báo cụ thể cho người dân tiếp tục đến chợ.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, từ ngày 12/8, Đà Nẵng triển khai phương án: Mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày thì đi chợ 1 lần. Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 Thẻ vào chợ/15 ngày (bao gồm: thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ). Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo Hải Châu

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-nang-tam-ngung-hoat-dong-cho-nai-hien-dong-vi-co-3-ca-nhiem-covid-19-tung-vao-mua-sam-tai-cho/20200812071342802"