Đà Nẵng: Thị trường hàng hóa ổn định, người dân không cần mua tích trữ

27/07/2020 16:35

Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hoá trên địa bàn đã có kế hoạch chuẩn bị lương thực, thực phẩm, hàng hoá thiết yếu để phục vụ nhu cầu người dân chủ động, với nguồn dự trữ dồi dào, phong phú, được quản lý theo chuỗi cung ứng trên toàn quốc.

Ngày 26/7, ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng đã có Công văn số 1318 gửi Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng; Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng; BQL các chợ quận, huyện; và các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, lương thực, thực phẩm trên địa bàn TP yêu cầu khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Cov id-19.

Hàng hóa tiêu dùng trên thị trường Đà Nẵng dồi dào, người dân không cần 
phải đổ dồn đi mua tích trữ (Ảnh: HC)

 

Như đã thông tin, hiện nay Đà Nẵng đang thực hiện giãn cách xã hội chứ chưa thực hiện phong tỏa TP. Đồng thời, theo Giám đốc Sở Công thương, ông Nguyễn Hà Bắc, thị trường hàng hoá tiêu dùng trên địa bàn TP đang ổn định, hàng hoá dồi dào đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của đời sống người dân. Vì vậy người dân cần bình tĩnh, không nhất thiết phải đổ dồn đi mua tích trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm.

“Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hoá đã có kế hoạch chuẩn bị lương thực, thực phẩm, hàng hoá thiết yếu để phục vụ nhu cầu người dân chủ động, thường xuyên, liên tục với nguồn dự trữ dồi dào, phong phú, được quản lý theo chuỗi cung ứng trên toàn quốc với các tổng kho ở khu vực miền Trung, miền Bắc và miền Nam!” – Ông Nguyễn Hà Bắc cho biết.

Trên cơ sở Công văn chỉ đạo số 4869/UBND-SYT (ngày 25/7) của UBND TP Đà Nẵng, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng yêu cầu Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng; Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng; BQL các chợ quận, huyện; và các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, lương thực, thực phẩm trên địa bàn TP khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, thời gian thực hiện từ lúc 13h ngày 26/7/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, các Trưởng ban Ban Quản lý các chợ quận, huyện bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các cổng chợ và tăng cường công tác kiểm soát tại các chợ, yêu cầu bắt buộc các hộ tiểu thương, khách hàng phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước khi vào chợ và giữ khoảng cách tối thiểu 01m khi tiếp xúc.

Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ thông tin các nguồn cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cá nhân cho UBND quận Liên Chiểu để chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ công tác cách ly tại Khu Ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng.

Giám đốc các Trung tâm thương mại, siêu thị và chủ cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, cung ứng lương thực, thực phẩm cũng được yêu cầu bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại cửa ra vào và tăng cường công tác kiểm soát, yêu cầu bắt buộc các nhân viên và khách hàng phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước khi vào và giữ khoảng cách tối thiểu 01m khi tiếp xúc.

Đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch cân đối lương thực, thực phẩm, suất ăn, nhu yếu phẩm và hàng hóa thiết yếu khác tại đơn vị để cung ứng cho người dân; phải bảo đảm các điều kiện an toàn thực phẩm; tuyệt đối không được găm hàng, đầu cơ, tăng giá gây bất ổn thị trường và tăng cường giải pháp bán trực tuyến (bán hàng online), bán qua điện thoại đặt hàng để phục vụ nhân dân nhằm hạn chế di chuyển, tiếp xúc, giao tiếp.

Cùng với đó, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng yêu cầu Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định cho TP để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (đặc biệt là các cơ sở được dùng để cách ly, khám, khám chữa bệnh tập trung, xét nghiệm, điều trị Covid-19), các hoạt động sản xuất, kinh doanh và dân sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Hải Châu

"https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/da-nang-thi-truong-hang-hoa-on-dinh-nguoi-dan-khong-can-mua-tich-tru/20200727073353467"