Gia Lai: Ấm lòng người nghèo ngày Tết Nguyên đán

25/01/2021 17:02

Tại tỉnh Gia Lai, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo tại các huyện, xã đã được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai triển khai giúp nhiều hộ nghèo có một cái Tết thêm vui vẻ, đầm ấm.

Ông Nguyễn Tuấn-Giám đốc Showroom Vinfast Gia Lai (Tập đoàn Vingroup)
 tặng quà cho các hộ nghèo ở huyện Kbang. Ảnh: Hà Phương

 

Theo đó, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về huyện Kbang tặng quà Tết cho người nghèo, mỗi phần quà trị giá 600 ngàn đồng được trao cho 400 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã: Nghĩa An, Đak Hlơ, Kông Lơng Khơng, Kông Pla, Tơ Tung, xã Đông và thị trấn Kbang. Đoàn công tác cũng ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe và động viên bà con chăm lo làm ăn, vươn lên trong cuộc sống.

Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Đinh Duy Vượt cho biết: “Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vận động các đơn vị trên địa bàn tỉnh hỗ trợ tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Mặc dù thời gian qua tình hình dịch bệnh, thiên tai diễn ra rất phức tạp ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình kinh tế của tỉnh nhưng chúng tôi vẫn cố gắng kết nối để hỗ trợ người nghèo với tấm lòng tương thân tương ái. Dịp này, Đoàn đã kêu gọi Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ 2.000 suất quà (mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng) để tặng bà con nghèo các huyện: Kbang, Chư Sê, Chư Prông, Ia Grai và Đức Cơ”.

Đoàn đã đến thăm gia đình chị Đinh Denh (làng Bờ Ngăl, xã Kông Lơng Khơng), chị rất vui mừng khi được nhận quà. Chồng bị ung thư phổi, con trai mắc bệnh não úng thủy từ nhỏ nên cuộc sống của gia đình chị cứ mãi khó khăn, nợ nần. “Tết cận kề nhưng tôi chưa dành dụm được tiền để mua sắm gì hết. Đây là món quà thật ý nghĩa mà quý đại biểu, Quỹ Thiện Tâm dành cho gia đình tôi”-chị Denh xúc động nói. Trong khi đó, bà Phạm Thị Lựu (thôn 2, xã Kông Pla) thì chia sẻ: “Sự quan tâm của Quỹ Thiện Tâm làm tôi thấy mình không bị bỏ rơi. Cảm ơn sự chia sẻ của các nhà hảo tâm”.

Đặc biệt, những suất quà đã nhóm lên ngọn lửa sưởi ấm người nghèo trong dịp Tết. Ông Nguyễn Tuấn-Giám đốc Showroom Vinfast Gia Lai (Tập đoàn Vingroup) cho hay: “Quỹ Thiện Tâm được thành lập nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiên tai hoặc sự cố xảy ra không mong muốn. Hàng năm, Tập đoàn phối hợp với các địa phương trên toàn quốc thực hiện chương trình thiện nguyện. Riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai, dịp này, Tập đoàn hỗ trợ 2.000 suất quà với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng. Chi phí cho hoạt động này được tài trợ bởi Tập đoàn Vingroup và các nhà hảo tâm là lãnh đạo Tập đoàn với mục đích “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”. Đó cũng là trách nhiệm của mỗi tổ chức, đơn vị và toàn xã hội để ngày Tết trọn vẹn hơn”.

 PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/gia-lai-am-long-nguoi-ngheo-ngay-tet-nguyen-dan-a125323.html"

Bạn đang đọc bài viết "Gia Lai: Ấm lòng người nghèo ngày Tết Nguyên đán" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG.