Giá vàng 12/8: Lao dốc không phanh, có thể giảm tiếp trong các phiên tới

12/08/2020 15:40

Giá vàng hôm nay (12/8) trên thị trường thế giới lao dốc không phanh trên thị trường thế giới và được dự báo có thể giảm tiếp trong các phiên tới do margin call. Hoạt động chốt lời dẫn tới một làn sóng bán tháo.

Giá vàng thế giới lao dốc

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.917 USD/ounce, giảm 110 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất là 2.023 USD/ounce.

Vàng quay đầu giảm giá mạnh chủ yếu do hoạt động chốt lời và thông tin Nga đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới chế tạo và đăng ký vaccine chống Covid-19. Hoạt động bán ra đã bất ngờ dẫn tới một làn sóng bán tháo do giới đầu tư cài đặt sẵn ở các mức để cắt lỗ.

Không những thế, đợt giảm mạnh có thể dẫn tới hoạt động margin call (đóng lệnh giao dịch khi thua lỗ đến một mức nhất định) và theo đó vàng còn giảm giá sâu thêm nữa trong vài ngày tới.

Vàng giảm mạnh còn do chứng khoán Mỹ tăng vọt lên các đỉnh cao kỷ lục mới và quốc hội Mỹ nhiều khả năng sẽ thông qua một gói kích thích mới. Giới đầu tư kỳ vọng 2 đảng tại Mỹ sẽ giải quyết những bất động để thông qua một chương trình giải cứu mới, hỗ trợ khoảng 30 triệu người Mỹ thất nghiệp.

Tuy nhiên, về dài hạn, vàng được dự báo vẫn ở trong xu hướng tăng. Căng thẳng Mỹ-Trung và đại dịch Covid còn phức tạp và quan trọng hơn là một khối lượng tiền khổng lồ được các nước bơm ra thị trường là các yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ đối với vàng.

Giá vàng lao dốc không phanh, có thể giảm tiếp trong các phiên tới

 

Giá vàng trong nước giảm khoảng 3 triệu đồng/lượng

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 11/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 khoảng 3 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 11/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 52,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 53,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Huy Trung

"https://thuonghieucongluan.com.vn/gia-vang-12-8-lao-doc-khong-phanh-co-the-giam-tiep-trong-cac-phien-toi-a110279.html"