Phân hiệu Đại học Huế cứu trợ khẩn cấp người dân bị cô lập do mưa lũ

15/10/2020 17:48

Chiều ngày 14/10, đoàn công tác của Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị do TS Trương Chí Hiếu, Giám đốc Phân hiệu dẫn đầu đã tổ chức Đoàn cứu trợ khẩn cấp đến với người dân xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong.

Do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài, toàn bộ nhà cửa 120 hộ dân của thôn Tân Xuân, xã Triệu Thượng ngập chìm trong biển nước nhiều ngày qua. Toàn bộ khu vực bị mất nước, mất điện, các hộ dân thiếu lương thực. Trước tình cảnh đó, các cán bộ giảng viên Phân hiệu Đại học Huế đã tự nguyện đóng góp 1 người 1 ngày lương, chuẩn bị các nhu yếu phẩm cấp thiết như bánh mỳ, sữa, mỳ tôm, nước để cấp phát cho người dân.

Đoàn cứu trợ bốc dỡ hàng hóa chuyển lên thuyền để tiếp cận người dân bị
Đoàn cứu trợ bốc dỡ hàng hóa chuyển lên thuyền để tiếp cận người dân bị cô lập

 

Do thời gian mưa lũ kéo dài nên toàn bộ con đường bộ dẫn vào thôn đã bị sạt lở, hư hỏng nên Đoàn cứu trợ của Phân hiệu Đại học Huế phải vận chuyển toàn bộ số hàng tới khu vực con sông Thạch Hãn, sau đó bốc dỡ lên thuyền của người dân hỗ trợ di chuyển 8km đường sông để lên thượng nguồn tiếp cận và phân phát cho người dân.

Thay mặt Đoàn cứu trợ, TS Trương Chí Hiếu đã trực tiếp trao tận tay các suất quà tới từng hộ dân, kịp thời động viên nhân dân cố gắng khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

TS Trương Chí Hiếu trực tiếp trao các phần quà đến tay các hộ dân
TS Trương Chí Hiếu trực tiếp trao các phần quà đến tay các hộ dân

 

Cùng ngày, một Đoàn cứu trợ khẩn cấp khác do công đoàn viên Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị đứng ra vận động cũng đã kịp thời trao 120 suất quà tới người dân vùng Càng của huyện Hải Lăng – nơi đang bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ.

Đây là chuyến cứu trợ khẩn cấp đầu tiên của Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị trong đợt bão lũ lần này, hiện đơn vị đang tìm kiếm các nguồn và vận động thêm các mạnh thường quân hỗ trợ để có nhiều phần quà kịp thời chuyển đến tay các hộ dân đang bị cô lập trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Các phần quà do công đoàn viên phát động quyên góp cũng được trao tới tận tay người dân vùng càng, Hải Lăng
Các phần quà do công đoàn viên phát động quyên góp cũng được trao tới tận tay
người dân bị ảnh hưởng do mưa bão

 

Theo Linh Quyết

"https://thuonghieucongluan.com.vn/phan-hieu-dai-hoc-hue-cuu-tro-khan-cap-nguoi-dan-bi-co-lap-do-mua-lu-a116300.html"