Taki Taki – Giữ trọn hương vị ẩm thực Nhật Bản

11/09/2020 22:27

Nếu đã từng biết đến và tìm hiểu về đất nước mặt trời mọc, thì ắt hẳn rằng không thể bỏ qua được nền ẩm thực Nhật Bản với sự tinh tế, tỉ mỉ trong cách chế biến và bài trí các món ăn. Như một Nhật Bản thu nhỏ, đến với nhà hàng Taki Taki thực khách như được du ngoạn đến sứ sở mặt trời mọc ngay giữa lòng thủ đô.

Nổi tiếng trên khắp thế giới với nền văn hóa ẩm thực không chỉ mang trong mình sự tinh tế, cầu kỳ trong cách chế biến lẫn bài trí món ăn mà còn bởi chất lượng, sự an toàn và hương vị đậm đà bản sắc của món ăn mang lại. Đến với nhà hàng Taki Taki, thực khách không chỉ có cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo, đậm chất nghệ thuật của xứ sở hoa anh đào xinh đẹp mà còn có cơ hội khám phá những nét đặc trưng, độc đáo trong nền ẩm thực của nơi đây.

Ẩm thực Nhật Bản - Sự giao thoa của nhiều nền ẩm thực

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng bởi sự cầu kỳ trong cách chế biến lẫn bày trí mỗi món ăn. Bên cạnh việc thưởng thức món ăn bằng vị giác, người Nhật đặc biệt cầu kỳ trong vấn đề trang trí các món ăn sao cho thật ngon miệng, bắt mắt. Sự nổi bật này được hình thành từ sự pha trộn một cách tinh tế và hài hòa giữa món ăn Nhật với các món ăn Trung Quốc và phương Tây. Điều này giải thích cho lý do vì sao đôi khi trên bàn ăn của người Nhật lại có thêm xúc xích, bánh mì hay thói quen uống cà phê vào buổi sáng.

Những món ăn Nhật Bản đều được trình bày một cách tinh tế, tỉ mỉ

 

Sự tinh tế trong từng món ăn được yêu cầu cao

Nhật Bản nghiêng về sự bắt mắt tinh tế, đó là sự hòa trộn khéo léo và tinh tế của màu sắc, hương vị cũng như tôn giáo truyền thống. Những món ăn được chế biến nhỏ nhắn, xinh xắn, hương vị thanh tao, nhẹ nhàng không quá nồng đậm. Người Nhật thường dùng đũa để ăn, đặc biệt họ thích bày biện món ăn bằng những bát, đĩa nhỏ xinh.

Triết lý trong ẩm thực Nhật Bản

Món ăn Nhật Bản hầu hết đều tuân theo một triết lý chung là "tam ngũ" gồm ngũ pháp, ngũ sắc, ngũ vị. Ngũ pháp gồm chiên, hấp, ninh, nướng và sống. Ngũ sắc sẽ có các màu đỏ, đen, trắng, xanh và vàng. Với ngũ vị sẽ gồm: Chua, cay, mặn, đắng và ngọt. Đặc biệt khác với nhiều nước, ẩm thực Nhật Bản chú trọng đến hương vị tinh khiết từ nguyên liệu món ăn như đậu nành, cá, rong biển, rau củ và gạo, hạn chế việc sử dụng các loại gia vị. Các món ăn được người đầu bếp sắp xếp tinh tế và đầy khéo léo, hài hòa giữa màu, mùi và vị.

Món ăn Nhật Bản hầu hết đều tuân theo một triết lý chung là "tam ngũ" 
gồm ngũ pháp, ngũ sắc, ngũ vị

 

Trà đạo là hình thức nghệ thuật cao nhất

Cùng với Thư pháp, âm nhạc truyền thống, trà đạo được xem là hình thức nghệ thuật cao nhất của văn hóa Nhật Bản; trong đó phổ biến nhất là trà xanh. Vì vậy, khi người Nhật chỉ nói chung chung là trà, điều đó có nghĩa là họ đang muốn nhắc tới trà xanh.

Chính bởi những đặc trưng phong phú trong nền ẩm thực của mình, vì thế mà đề tài về các món ăn nhẹ nhàng, thanh mát nhưng mang đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản luôn được những người đam mê nghệ thuật ẩm thực tìm hiểu, nghiên cứu. Và người con Việt kiều Nguyễn Ngọc Xuân – Giám đốc nhà hàng Taki Taki cũng không phải ngoại lệ.

Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki

 

Trong những năm tháng sinh sống tại nước ngoài, ông Xuân như bị cuốn hút bởi nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản, vì ông hiểu được để làm ra những món ăn Nhật, khẩu vị Nhật không phải là dễ bởi đối với người Nhật, họ rất tôn trọng những món ăn nguyên thủy truyền thống, rất tít khi sử dụng gia vị trong chế biến. Điều này hoàn toàn khác với các món ăn ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới.

Taki Taki là kết quả của sự ấp ủ, cả một mong mỏi hơn 10 năm trời của người con Việt Kiều Ngọc Xuân, với mong muốn vừa có thể lan tỏa được những đặc trưng của nền ẩm thực Nhật bản đến với đông đảo mọi người trên thế giới, vừa muốn mang lại niềm vui, điều may mắn, hạnh phúc cho các thực khách đến thưởng thức.

Không gian nhà hàng xen mang đậm phong cách Nhật Bản

Những món ăn được chế biến một cách kỳ công, tỷ mỉ

 

Chính điều này mà khi đến với nhà hàng Taki taki, thực khách sẽ có cảm giác như đang được đặt chân đến đất nước Mặt trời mọc khi nhà hàng kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và truyền thống. Cùng với đó, menu của nhà hàng cũng vô cùng phong phú, đa dạng với đầy đủ các món ăn mang đậm truyền thống của Nhật Bản. Với nguyên liệu chế biến được nhà hàng lựa chọn kỹ càng, được các đầu bếp dày dặn kinh nghiệm chế biến một cách kỳ công, tỉ mỉ, làm sao để có thể toát lên được đúng tinh thần của món ăn.

Đầu bếp chế biến dày dặn kinh nghiệm

 

Nếu là một tín đồ của văn hóa xứ sở mặt trời mọc, nhất là có một niềm đam mê với ẩm thực Nhật Bản thì không thể bỏ lỡ nhà hàng Taki Taki. Đến với Taki Taki, nhà hàng sẽ mang đến cho thực khách những trải nghiệm chân thực nhất về văn hóa cũng như ẩm thực của Nhật Bản. Đến ngay Taki Taki để được trải nghiệm thôi nào.

Lê Thủy

Bạn đang đọc bài viết "Taki Taki – Giữ trọn hương vị ẩm thực Nhật Bản" tại chuyên mục TIN TỨC.