Thanh Hóa: Lễ khánh thành Nhà máy chế biến sữa gạo lứt và nước dinh dưỡng chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025

20/10/2020 21:52

Sáng ngày hôm nay ( 20/10), tại Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã tổ chức trọng thể Lễ khánh thành nhà máy chế biến sữa gạo lứt giàu Protein và nhà máy chế biến nước dinh dưỡng tế bào mía, đây là Công trình được lựa chọn để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020-2025.

Lễ cắt băng khánh thành và đi vào hoạt động công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa
Lễ cắt băng khánh thành và đi vào hoạt động công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

 

Hòa chung với khí thế sôi nổi của quân và dân các dân tộc trong Tỉnh thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020-2025.  Được sự lựa chọn và nhất trí của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa, Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức trọng thể Lễ khánh thành nhà máy chế biến sữa gạo lứt giàu Protein, nhà máy chế biến nước dinh dưỡng tế bào mía. Đến dự có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND Tỉnh; lãnh đạo các Sở ban ngành, các địa phương trong tỉnh, cùng các đồng chí đại biểu Bộ NN-PTNT, Bộ Khoa học Công nghệ, các trường Đại học, các nhà khoa học ngành công nghệ thực phẩm.

Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn ngày nay tiền thân là Nhà máy đường Lam Sơn được xây dựng vào đầu năm 1980. Trong quá trình xây dựng và phát triển, lúc khó khăn cũng như thuận lợi luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ NN&PTNT, của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Thanh Hóa và sự ủng hộ của các cấp, các ngành, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương. Trực tiếp là sự liên kết hợp tác có hiệu quả của các cấp ủy chính quyền 10 huyện, 112 xã, gần 20 ngàn hộ nông dân phía Tây Thanh Hóa, đã chấp cánh cho Công ty vượt lên dành được những thành tựu to lớn cả về lượng và chất, có ý nghĩa trên nhiều lĩnh vực.

Trải qua 40 nám xây dựng và phát triển, từ một nhà máy đứng bên bờ vực phá sản đã trở thành một doanh nghiệp công nghiệp lớn mạnh cả về lượng và chất với thương hiệu LASUCO, đến nay Công ty đang có 15 nhà máy, xí nghiệp, công ty thành viên. Sản lượng đã đưa vào chế biến trên 28 triệu tấn mía; Sản xuất và tiêu thụ hơn 3,1 triệu tấn đường và 150 triệu lít cồn; nộp ngân sách Nhà nước gần 2.000 tỉ đồng; sau gần 20 năm cổ phần hóa vốn chủ sở hữu tăng gấp 12 lần trước cổ phần hóa (1999). Sản xuất kinh doanh liên tục đạt hiệu quả cao, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt từ 15-17%/năm. Mía đường Lam Sơn đã góp phần quan trọng vào xóa đói giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới của 10 huyện phía tây Thanh Hóa.  Liên tục trong 10 năm, từ 2008 đến 2018 được xếp hạng trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, TOP 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam, TOP 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á Thái Bình Dương. Công ty đã được Nhà nước và nhân dân trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới cho tập thể lao động và cá nhân lãnh đạo công ty.

Chương trình văn nghệ tại buổi lễ
Chương trình văn nghệ tại buổi lễ

 

Cùng với đó là sự hợp tác, liên kết chặt chẽ của các nhà khoa học trong và ngoài nước, với các hãng chế biến thực phẩm nông sản, đồ uống cao cấp. Công ty đã lựa chọn đầu tư nhà máy chế biến sữa gạo lứt giàu Protein, Nhà máy chế biến nước dinh dưỡng tế bào mía. Hai dự án đã được Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 444/QĐ- UBND và 454/QĐ-UBND ngày 05/02/2020 và đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 14/02/2020. Hai dự án cũng được Chủ tịch UBND tỉnh xem xét cấp ưu đãi đầu tư theo Nghị định 57/2018/NĐ-CP về cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp nông thôn.

Nhà máy chế biến nước dinh dưỡng tế bào mía có công suất 120 triệu hộp năm, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của Cộng hòa Liên bang Đức, vốn đầu tư 145 tỉ đồng, thiết bị được lắp đặt từ ngày 10/02/2020. Dây chuyền sản xuất hoàn toàn khép kín, tự động hóa 100%, cho phép trích ly lớp vỏ cây mía tới cấp độ tế bào, giữ được trọn vẹn các loại vi khoáng, dưỡng chất quý giá tập trung ở vỏ cây mía như Kẽm, Selen, đặc biệt là chất Octacsanol một chất chống o xy hóa, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu và chuyển hóa kháng chất, tăng sức đề kháng. Các thiết bị đều sử dụng chất liệu inox, công nghệ tiệt trùng UHT diệt vi khuẩn, giúp sản phẩm kéo dài thời gian sử dụng, vừa đảm bảo yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm vừa đảm bảo giữ được các hoạt tính quan trọng của mía. Sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không có thêm bất cứ phụ gia nào, giữ lại trọn vẹn dưỡng chất và hương vị tự nhiên của mía, chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người sử dụng và là nguồn dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi. Nhà máy đã được đưa vào hoạt động từ tháng 03/2020, sản phẩm đã được cung cấp ra thị trường và được người tiêu dùng đánh giá cao.

Ông Lê Văn Tam- Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty mía đường Lam Sơn phát biểu tại buổi lễ
Ông Lê Văn Tam- Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch Hội đồng quản trị
Công ty mía đường Lam Sơn phát biểu tại buổi lễ

 

Nhà máy chế biến Sữa gạo lứt giàu Protein, đây là đề tài cấp Nhà nước được Bộ Khoa học  Công nghệ giao Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn làm chủ nhiệm đề tài phối hợp với Viện Công nghệ sinh học và Công nghiệp thực phẩm Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội thực hiện; Công suất chế biến 120 triêu hộp/năm, vốn đầu tư 201 tỉ đồng. nhà máy được lắp đặt từ ngày 01/7/2020. Thiết bị được nhập khẩu từ Công hòa Liên bang Đức, Nhật Bản. Sản phẩm sữa gạo lứt giàu Protein bắt đầu sản xuất thương mại 10/10/2020, là sản phẩm tiên phong kết hợp hoàn hảo giữa các dưỡng chất quý từ lớp cám gạo Japonica ( giống lúa Nhật Bản ), được Truung tâm chế biến thực phẩm lúa gạo Tâm Phú Hưng đơn vị thành viên của Lasuco tại huyện Thiệu Hóa canh tác theo hướng hữu cơ, giàu Protein kết hợp với vị ngọt thanh mát của đường phèn tinh khiết Lam Sơn, là nhà máy sản xuất đường phèn tinh khiết hiện đại nhất, công suất lớn nhất Việt Nam hiện nay. Công nghệ chế biến của nhà máy sữa gạo lứt giàu Protein sử dụng Enzyme để chuyển hóa tinh bột gạo thành các dạng phù hợp cho cơ thể hấp thu và giữ lại các dưỡng chất quý của lụa hạt gạo lứt. Với các chất dinh dưỡng cần thiết như Vitamin B6, Sắt, magie, mangan giúp giảm Choleterol, giảm nguy cơ tim mạch, giải độc gan, sản phẩm đang được tiêu thụ trên khắp cả nước với trên 1.000 đại lý với sự quản lý của 400 nhân viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, ông Lê Văn Tam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn cho biết: Chúng tôi rất vinh dự khi nhà máy chế biến sữa gạo lứt giàu Protein và nhà máy chế biến nước dinh dưỡng tế bào mía đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND Tỉnh Thanh Hóa chọn là công trình khánh thành chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là niềm vinh dự và tự hào đối với cán bộ, công nhân Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn, là động lực, là nguồn sinh khí mới trong cán bộ, công nhân trong hành trình phát triển của mình. Tại sự kiện trọng đại này, thay mặt Ban lãnh đạo Công ty xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo đặc biệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp, các ngành tỉnh Thanh Hóa; Cảm ơn sự giúp đỡ to lớn của Bộ NN-PTNT, Bộ Khoa học Công nghệ, cảm ơn sự nhiệt huyết của các chuyên gia, nhà khoa học Trương Đại học Bách khoa Hà Nội đã dành cho Lam Sơn; Cảm ơn sự nỗ lực cố gắng vượt mọi khó khăn trong xây dựng của các đơn vị thi công, sự gắn bó thủy chung của lãnh đạo huyện, xã, nông dân trồng mía, trồng lúa, các khách hàng đã đồng hành cùng LASUCO trong nhiều năm qua.

Cũng theo ông Tam, toàn thể cán bộ công nhân Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn rất mong tiếp tục nhận được sự quan, giúp đỡ của lãnh đạo Tỉnh Thanh Hóa, các Bộ ngành từ TW đến địa phương trong giai đoạn mới. Chúng tôi nguyện phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động, đoàn kết, thi đua sản xuất kinh doanh chất lượng, hiệu quả, đưa các dòng sản phẩm từ đường, sữa gạo lứt giàu Protein, nước dinh dưỡng tế bào mía. Các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao là niềm tin của người tiêu dùng, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu định hướng phát triển Công ty thời kỳ mới góp phần váo thực hiện thành công Nghị quyết số 58 ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị "Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", đưa Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước và hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng.

Theo Lê Nam

"https://thuonghieucongluan.com.vn/thanh-hoa-le-khanh-thanh-cong-trinh-chao-mung-dai-hoi-dang-lan-thu-xix-nhiem-ky-2020-2025-a116883.html"