Tỉnh Vĩnh Phúc thăm hỏi, ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ

23/10/2020 16:10

Đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng 2 tỷ đồng ủng hộ nhân dân tỉnh Quảng Bình; viếng các liệt sĩ hy sinh và thăm hỏi, tặng quà người dân bị thiệt hại do mưa lũ.

Chiều 22/10, trong khuôn khổ chuyến thăm, ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ, Đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, trao số tiền 2 tỷ đồng cho nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng nhân dân Quảng Bình 2 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây
Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng nhân dân Quảng Bình 2 tỷ đồng

 

Bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ sâu sắc với những thiệt hại, mất mát mà các tỉnh miền Trung nói chung, Quảng Bình nói riêng phải gánh chịu bởi mưa lũ gây ra, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc, đồng chí Lê Duy Thành mong muốn tỉnh Quảng Bình sớm vượt qua khó khăn, khôi phục các hoạt động sản xuất; trước mắt là phân phối và phát huy có hiệu quả số tiền Vĩnh Phúc gửi tặng nhân dân địa phương.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cảm ơn tình cảm, sự quan tâm thiết thực của Vĩnh Phúc và khẳng định sẽ sử dụng đúng mục đích khoản tiền được ủng hộ, giúp người dân nhanh chóng khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Duy Thành và Đoàn công tác đã đến thăm viếng và chia buồn với gia đình Thiếu tướng, liệt sĩ Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4, hy sinh trong khi tham gia chỉ đạo cứu nạn, cứu hộ tại tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Đoàn cũng đến thăm viếng, chia buồn gia đình liệt sỹ - Trung sỹ Phạm Văn Thái; Liệt sỹ - Thượng úy Lê Hải Đức ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đây là 2 trong số 22 liệt sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ ngày 18/10 vừa qua.

Đoàn công tác viếng Liệt sĩ -Trung sĩ Phạm Văn Thái, quân nhân Đoàn kinh tế quốc phòng 337 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ
Đoàn công tác viếng Liệt sĩ -Trung sĩ Phạm Văn Thái, quân nhân Đoàn kinh tế quốc phòng 337
hy sinh trong khi làm nhiệm vụ

 

Đồng chí Lê Duy Thành chia buồn sâu sắc đến gia đình và người thân các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ; bày tỏ tình cảm thương tiếc 22 đồng chí đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng thời khẳng định đây là sự mất mát to lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân cả nước, đồng thời là nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình và người thân các đồng chí đã hy sinh.

Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm, chia sẻ tình cảm và tặng quà nhiều người dân bị thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

thăm hỏi, động viên và tặng quà người dân Quảng Bình bị ảnh hưởng nặng nề do mưa
Đoàn công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà người dân Quảng Bình bị ảnh hưởng
nặng nề do mưa lũ gây ra

 

Cũng trong ngày 22/10, Đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến Hà Tĩnh trao tặng số tiền 2,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ.

Tỉnh Vĩnh Phúc ủng hộ nhân dân Hà Tĩnh 1,5 tỷ đồng; nhân dân huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh 1 tỷ đồngđể khắc phục hậu quả thiên ta
Tỉnh Vĩnh Phúc ủng hộ nhân dân Hà Tĩnh 1,5 tỷ đồng; nhân dân huyện Cẩm Xuyên,
tỉnh Hà Tĩnh 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai

 

Chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà người dân Hà Tĩnh đang phải gánh chịu trong bão lũ, đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Vĩnh Phúc mong rằng, sự ủng hộ này sẽ góp phần làm vơi đi những khó khăn mà nhân dân Hà Tĩnh đang gặp phải.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh cảm ơn tấm lòng, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Phúc đã dành cho nhân dân Hà Tĩnh, đồng thời khẳng định sẽ chuyển số tiền hỗ trợ đến với bà con vùng lũ nhanh chóng, kịp thời để bà con có thêm động lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

 

Theo Hoan Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/tinh-vinh-phuc-tham-ung-ho-cac-tinh-mien-trung-bi-thiet-hai-do-mua-lu-a117111.html"