Bắc Ninh: Tập trung kiểm soát bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan diện rộng

29/10/2020 22:52

Tại Văn bản số 3700/UBND-NN, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo tập trung kiểm soát bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan diện rộng trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan, các địa phương chủ động triển khai giám sát dịch bệnh trên đàn lợn, nhất là tại các khu vực đã từng có dịch bệnh xuất hiện, khu vực có nguy cơ cao để phát hiện sớm, kịp thời xử lý dứt điểm ngay khi phát hiện lợn mắc bệnh, nghi mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi. Hướng dẫn người dân kê khai hoạt động chăn nuôi theo quy định, chỉ tái đàn khi đảm bảo các điều kiện về con giống, chuồng trại, quy trình chăn nuôi, tiêu độc khử trùng...

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo dịch bệnh, bán chạy, giết mổ, vứt xác lợn bệnh, nghi mắc bệnh ra môi trường; báo cáo kịp thời, đầy đủ về tình hình dịch bệnh từ cấp thôn đến cấp xã, huyện theo đúng quy định của Luật Thú y và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

Đánh giá, phổ biến và nhân rộng các mô hình chăn nuôi lợn an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh phù hợp với điều kiện và quy mô chăn nuôi. Có kế hoạch và chủ động lấy mẫu giám sát lưu hành mầm bệnh dịch tả lợn châu Phi để phát hiện sớm, cảnh báo và kịp thời tổ chức triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Khẩn trương kiện toàn, củng cố và tăng cường năng lực hệ thống cơ quan quản lý chuyên ngành thú y các cấp theo quy định của Luật thú y, các văn bản chỉ đạo của Trung ương để bảo đảm lực lượng tổ chức phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả….

PV 

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bac-ninh-tap-trung-kiem-soat-benh-dich-ta-lon-chau-phi-tai-phat-lay-lan-dien-rong-a117712.html"