Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nỗ lực giải tỏa hành khách

24/06/2020 22:57

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài đã chủ động thực hiện các biện pháp nhằm giải tỏa nhanh nhất cho hành khách khi làm thủ tục hàng không tại sân bay.

Trong đó, hạ tầng trang thiết bị được tối ưu hoá, đảm bảo đủ số lượng quầy làm thủ tục check-in cho các hãng hàng không; mở tối đa hệ thống máy soi tại các cửa soi chiếu an ninh; phối hợp với hãng hàng không tăng cường lực lượng hỗ trợ và hướng dẫn hành khách tại khu vực quầy check-in; phối hợp với các công ty phục vụ mặt đất để rà soát khách cuối giờ và hướng dẫn các khách đi theo đoàn phải vào kiểm tra an ninh ngay sau khi hoàn thành thủ tục hàng không.

Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

 

Để tránh tình trạng ùn tắc, phục vụ tốt công tác đón, tiễn khách tại Nhà ga hành khách T1, Cảng HKQT Nội Bài đã xây dựng phương án điều chỉnh, thay đổi phân luồng tuyến giao thông tại Cảng.

Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã bố trí lực lượng nhân viên an ninh cơ động, nhân viên an ninh kiểm soát phối hợp với lực lượng công an thuộc Đồn Công an Nội Bài tham gia điều tiết hướng dẫn giao thông; mở hết các làn thu phí cho phương tiện đi vào sân đỗ P1, P2; Hệ thống xe tuyến nội bộ các doanh nghiệp tại Cảng, và các doanh nghiệp nhượng quyền taxi đều thực hiện điều chỉnh các điểm đón trả cán bộ công nhân, không đón trả trước các khu vực Nhà ga hành khách T1.

Tuy nhiên, lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Nội Bài đã không ít lần đối mặt với sự chống đối từ các đối tượng cò mồi, khai thác khách trái phép. Cụ thể, theo thống kê trong 6 tháng đầu năm, Cảng HKQT Nội Bài đã xử lý 86 vụ vị phạm quy định khai thác sân đỗ ô tô, riêng tháng 6/2020 có 15 vụ vi phạm.

Hiện tại, sản lượng vận chuyển hành khách nội địa tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phục hồi hoàn toàn, tương đương với thời điểm trước khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, hiện tại trung bình hàng ngày đã có khoảng 400 – 450 lượt chuyến qua sân bay Nội Bài với hơn 60.000 khách (hầu hết là chuyến bay quốc nội). Căn cứ Kế hoạch bay của các hãng hàng không trong nước, sản lượng bay nội địa giai đoạn cuối tháng 6 đến tháng 7/2020 dự kiến tăng 20% so với thường lệ trong mùa du lịch hè năm 2020.

Đại diện sân bay Nội Bài cho biết, đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nhu cầu đi nghỉ mát, đi du lịch của người dân tăng cao hưởng ứng các chương trình kích cầu du lịch của Chính phủ và các hãng hàng không, kéo theo có những ngày, tại một số khung giờ, sản lượng bay tại Cảng HKQT Nội Bài tăng đột biến.

Theo Hà Trần

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cang-hang-khong-quoc-te-noi-bai-no-luc-giai-toa-hanh-khach-a104339.html"