Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh làm cố vấn cho Startup công nghệ KardiaChain

03/06/2020 16:00

Theo KardiaChain, với kinh nghiệm, kiến thức và mạng lưới kinh doanh rộng lớn trong 31 năm qua, ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, sẽ là sự bổ sung vô giá cho Ban cố vấn của Startup công nghệ này.

Theo thông báo mới đây của KardiaChain, ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh đã trở thành thành viên Ban cố vấn cho Start-up công nghệ đình đám được thành lập vào đầu năm 2018 này.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh là cố vấn của Startup KardiaChain

 

Danh sách Ban cố vấn của KardiaChain vốn đã được quy tụ hàng loạt cái tên lớn trong và ngoài nước, như: TS. Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc; TS. Vũ Mạnh Rinh – Nguyên Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Thái Bình; TS. Matthew Niemerg – nhà nghiên cứu công nghệ sổ cái phân tán; Martin Juillard – Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh trái phiếu chuyển đổi khu vực EMEA, Nomura International…

Đây là những người tiên phong trong lĩnh vực blockchain, các chuyên gia ươm tạo hạt giống doanh nghiệp cũng như các nhà lãnh đạo từ những tổ chức tài chính và công nghệ hàng đầu trên thế giới và các chuyên gia nghiên cứu – những người đã thực hiện những đổi mới công nghệ quan trọng và lâu dài cho con đường đưa blockchain tới áp dụng trong cuộc sống thường nhật.

Thông báo của KardiaChain cho rằng, với kinh nghiệm, kiến thức và mạng lưới kinh doanh rộng lớn trong 31 năm qua, ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh sẽ là sự bổ sung vô giá cho Ban cố vấn KardiaChain.

“Trong nhiều năm, Việt Nam đã trải qua sự phát triển nhanh chóng về công nghệ và kinh tế. Người sáng lập Tập đoàn Mai Linh đã chứng kiến vô số công nghệ đột phá đang được áp dụng liên tục trong ngành vận tải. Do đó, ông Hồ Huy được kỳ vọng sẽ đóng vai trò nòng cốt trong việc đưa công nghệ blockchain tiên tiến của KardiaChain vào công nghiệp vận tải Việt Nam”, thông báo của KardiaChain chia sẻ.

KardiaChain là một Startup công nghệ đình đám được thành lập vào đầu năm 2018. Nền tảng blockchain của KardiaChain được xây dựng thành công qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm từ đội ngũ các kỹ sư phần mềm người Việt dày dặn kinh nghiệm từ Google, Microsoft, Amazon ở thung lũng Silicon (Mỹ).

Đây là nền tảng quan trọng để triển khai xây dựng thành phố thông minh (SmartCity) và các ứng dụng phi tập trung (dịch vụ taxi, khách sạn, thương mại điện tử...), xây dựng mạng lưới kết nối nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ với người dùng mà không cần thông qua trung gian.

CEO KardiaChain Phạm Minh Trí (thứ 5 từ trái sang) cùng các cộng sự tại buổi lễ
ký kết với LG CNS

 

Mới đây, LG CNS (công ty con chuyên cung cấp giải pháp công nghệ của tập đoàn LG – Hàn Quốc) đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với KardiaChain, để xúc tiến việc xây dựng hạ tầng blockchain tại Việt Nam.

Hai công ty đã công bố kế hoạch xây dựng hệ thống kỹ thuật với độ tương thích cao giữa giải pháp của hai bên. Mục tiêu góp phần đưa công nghệ chuỗi khối bứt phá tại Việt Nam và đẩy mạnh ứng dụng thực tiễn của công nghệ này.

KardiaChain cũng vừa thu hút thành công 19,2 triệu USD từ cộng đồng quốc tế thông qua nền tảng Gate.io. Đây là nền tảng không thu phí, chỉ hợp tác cùng các dự án chất lượng nhằm cung cấp cho người dùng dịch vụ và cơ hội đầu tư tốt nhất với tỷ suất lợi nhuận cao thứ 2 thế giới. Với hơn 2.400 nhà đầu tư, số tiền gọi vốn đạt gấp 18 lần so với mục tiêu đề ra ban đầu, hoàn thành trong chưa đầy 2 phút.

Startup này đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ lớn nhằm ứng dụng blockchain để giải quyết các vấn đề về giao dịch, thanh toán, bảo mật cơ sở dữ liệu... Giải pháp của KardiaChain được cho là dễ áp dụng cho các khách hàng doanh nghiệp thông qua công nghệ nút mạng kép "Dual Node" cho phép giao tiếp liên chuỗi giữa bất kỳ blockchain công khai và nội bộ nào.

Theo Viên Hữu

"https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/chu-tich-tap-doan-mai-linh-lam-co-van-cho-startup-cong-nghe-kardiachain/20200602043017888"