Đà Nẵng: Phong tỏa, cách ly y tế thêm một bệnh viện và một thôn

03/08/2020 20:41

Ngày 2/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng đã ban hành Quyết định áp dụng biện pháp cách ly, phong toả thêm 1 bệnh viện và 1 khu vực trên địa bàn TP để khoanh vùng, sàng lọc kịp thời các yếu tố nguy cơ.

Theo đó, thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (ranh giới thôn Lê Sơn Nam: phía Nam giáp thôn Nam Sơn, xã Hòa Tiến; phía Tây giáp thôn Lê Sơn 2, xã Hòa Tiến; phía Bắc giáp thôn Lê Sơn Bắc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng; phía Đông giáp xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Bệnh viện đa khoa quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng)

 

Thôn Lệ Sơn Nam (xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vang) là nơi phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19. Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế từ 18h ngày 2/8 đến 18h ngày 16/8 và có thể gia hạn thêm theo Điểm b, Khoản 4, Điều 9 Nghị định 101/2010/NĐ-CP ngày 30/9/210 của Chính phủ.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng cũng ban hành Quyết định áp dụng biện pháp cách ly, phong tỏa đối với Bệnh viện đa khoa Cẩm Lệ (105 Nguyễn Nhàn, Phường Hoà Thọ Đông, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Bệnh viện này là nơi phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19.

Khi áp dụng biện pháp phong toả, toàn bộ Bệnh viện quận Cẩm Lệ và khu dân cư thôn Lệ Sơn Nam được lập các rào chắn, mọi người trong khu vực phong toả không được phép ra ngoài, người ngoài không được phép vào trong. Ngành y tế TP khẩn trương tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực bị phong tỏa, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những đối tượng F1, F2 đối với các ca mắc Covid-19 để khẩn trương truy vết dập dịch.

Trước đó, 3 bệnh viện gồm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng cùng các khu dân cư xung quanh 3 bệnh viện này đã được áp dụng biện pháp phong toả từ 0 giờ ngày 28/7.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, vấn đề đáng quan ngại hiện nay là có 6 ca nhiễm chưa xác định được vết tích có liên quan đến các ca trước hay không. Khi chưa xác định được vết tích 6 ca này thì vẫn còn nghi ngờ trong cộng đồng còn những ổ dịch khác chưa truy tìm được. Do vậy, ngành y tế phải gấp rút truy vết, điều tra dịch tễ và thực hiện phong tỏa các khu vực có nguy cơ cao.

Hải Châu

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-nang-phong-toa-cach-ly-y-te-them-mot-benh-vien-va-mot-thon/20200803085529580"