Đà Nẵng: Trao kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ

14/09/2020 20:55

Ngày 14/9, Sở Khoa học – Công nghệ (KH-CN) Đà Nẵng cho hay, 1 tỉ đồng vừa được Sở KH-CN Đà Nẵng tổ chức trao cho 2 doanh nghiệp trên địa bàn nhằm hỗ trợ thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, đem lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển của TP.

Theo đó, ngày 12/9, với sự chứng kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh và đại diện các sở, ngành hữu quan, Sở KH-CN Đà Nẵng đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ cho hai doanh nghiệp là Công ty TNHH Châu Đà và Công ty CP Điện Trường Giang.

02 doanh nghiệp được Sở KH-CN Đà Nẵng trao kinh phí
Ngày 12/9, Sở KH-CN Đà Nẵng đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ đổi mới công nghệ
cho 02 doanh nghiệp trên địa bàn

 

Sở KH-CN Đà Nẵng cho biết, trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, trước tình trạng thiếu khẩu trang y tế trên khắp cả nước, Công ty TNHH Châu Đà đã lên ý tưởng thiết kế và thực hiện máy sản xuất khẩu trang với tốc độ 100 cái/1phút. Sau hơn 3 tháng nghiên cứu, Công ty đã hoàn thiện sản phẩm và chuyển giao cho một số đơn vị trên cả nước với giá thành dao động từ 1,6 đến 1,8 tỉ đồng/máy.

Với quy trình tự động hóa và tốc độ nhanh của dây chuyền sản xuất khẩu trang do Công ty Châu Đà thiết kế, chế tạo đã góp phần cung ứng đầy đủ cho thị trường khẩu trang trên địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh thành lân cận, không còn tình trạng khan hiếm khẩu trang và giá thành bị đẩy lên cao như trước.

Theo đánh giá thẩm định của Sở KH-CN Đà Nẵng, việc chế tạo máy sản xuất khẩu trang của Công ty Châu Đà là quá trình nghiên cứu, giải mã công nghệ, từ đó thiết kế và chế tạo thiết bị công nghệ. Trên cơ sở đó, dự án của Công ty đã được Sở KH-CN Đà Nẵng trao 400 triệu đồng hỗ trợ chi phí nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị hàm chứa công nghệ tiên tiến.

Cùng với đó, dự án của Công ty CP Điện Trường Giang đã được nhận kinh phí 600 triệu đồng từ Sở KH-CN Đà Nẵng hỗ trợ mua thiết bị phục vụ đổi mới công nghệ cho dự án “Đầu tư thiết bị công nghệ máy cắt laser sợi quang AMADA LCG3015AJ”.

Sở KH-CN Đà Nẵng cho hay, tại buổi trao kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ hôm 12/9, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, lãnh đạo TP rất quan tâm và sẽ tiếp tục dành nhiều sự hỗ trợ cho việc đổi mới công nghệ của các doanh nghiệp, để từ đó giúp tăng năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển chung của TP.

Theo số liệu của Sở KH-CN Đà Nẵng, từ năm 2016 đến nay, Sở đã tham mưu cho lãnh đạo TP trao hỗ trợ đổi mới công nghệ cho 28 lượt doanh nghiệp với kinh phí hỗ trợ 4,431 tỷ đồng. Phần lớn doanh nhiệp được nhận hỗ trợ là doanh nghiệp KH-CN và một số doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động đổi mới công nghệ phục vụ sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm.

Với chính sách hỗ trợ của TP, các doanh nghiệp đã nâng cao hoạt động nghiên cứu và triển khai chuyển giao công nghệ, hoạt động tiêu chuẩn đo lường và sở hữu trí tuệ, qua đó giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, khi các doanh nghiệp làm chủ được công nghệ đã từng bước tăng tỉlệ tự động hóa, thay thế sức lao động của con người.

Theo Hải Châu

"https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nghiep/da-nang-trao-kinh-phi-ho-tro-doanh-nghiep-doi-moi-cong-nghe/20200914102409999"