Đẩy nhanh phát triển hạ tầng giao thông tại ĐBSCL

24/11/2020 23:28

Ngày 24/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV tại TP Cần Thơ. Tại buổi họp, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật. Ngoài ra, còn xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách...

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri

 

Tại buổi làm việc, Đoàn Đại biểu Quốc hội báo cáo về kết quả 18 ngày làm việc của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Cử tri TP Cần Thơ bày tỏ lo lắng trước vấn đề biến đổi khí hậu đang dẫn đến nhiều thiên tai ngày càng cực đoan, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, kinh tế - xã hội của đất nước. Hiện ĐBSCL đang đối diện với tình trạng nước biển dâng, xâm nhập mặn, sạt lở, triều cường, khô hạn...thông qua đó, mong muốn Quốc hội, Chính phủ tiếp tục tranh thủ các nguồn lực để tiếp tục đầu tư, xây dựng phát triển hạ tầng giao thông tại khu vực.

Cử tri Cần Thơ nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri Cần Thơ nêu ý kiến, kiến nghị

 

Trả lời ý kiến của cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự đồng cảm với những lo lắng của người dân về tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời cho rằng những phản ánh trên rất đúng với thực tế, đây cũng là vấn đề được Đảng, Nhà nước, Quốc hội quan tâm và đã có nhiều chỉ đạo. Bà cho biết thêm, trước đây, chúng ta chỉ có 40km cao tốc TPHCM – Trung Lương. Đến cuối năm nay, cao tốc sẽ đến Mỹ Thuận.Vài năm tới, cao tốc sẽ về đến Cần Thơ. Bên cạnh đó, trong khi chờ cao tốc đến Cà Mau, chúng ta sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống các trục chính, trục ngang kết nối giao thông ĐBSCL. Tất cả đã được đưa vào quy hoạch và kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm tới nên bà con cứ yên tâm.

Hiện Quốc hội đã và đang hoàn thiện các hệ thống chính sách, pháp luật. Trong đó, tại kỳ họp vừa rồi, đã thông qua Luật Bảo vệ môi trường. Đây là hành lang pháp lý quan trọng giúp các cơ quan hành pháp của Chính phủ và các địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý nhà nước nhằm khắt phục, giảm bớt thiệt hại do thiên tai và cả nhân tai gây ra.

PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/day-nhanh-phat-trien-ha-tang-giao-thong-tai-dbscl-a120016.html"

Bạn đang đọc bài viết "Đẩy nhanh phát triển hạ tầng giao thông tại ĐBSCL" tại chuyên mục TIN TỨC.