Doanh nghiệp bất động sản giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng 136% so với cùng kỳ

14/09/2020 22:11

Đại dịch Covid-19 đã tác động đến tất cả các doanh nghiệp bất động sản, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động môi giới, hoặc đầu tư các khu du lịch nghỉ dưỡng.

Trong 8 tháng của năm 2020, có đến 923 doanh nghiệp bất động sản bị giải thể, hoặc tạm ngừng hoạt động, tăng 136% so với cùng kỳ, cao nhất so với các lĩnh vực kinh tế khác; ngân sách Nhà nước bị giảm mạnh nguồn thu từ bất động sản.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

 

Với con số 620 doanh nghiệp kinh doanh hoàn tất thủ tục giải thể, ở “hạng mục” này, bất động sản thuộc nhóm ngành đứng ở vị trí thứ 5, sau các nhóm lĩnh vực như: bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô, xe máy gần 38.000 doanh nghiệp; công nghiệp chế biến, chế tạo có 1.175 doanh nghiệp; xây dựng 897 doanh nghiệp; khoa học, công nghệ, dịch vụ tư vấn thiết kế, quảng cáo và chuyên môn khác với 675 doanh nghiệp.

Đại dịch Covid-19 đã, đang và sẽ tiếp tục làm thay đổi căn bản nền kinh tế toàn cầu và thị trường bất động sản, thay đổi lớn cả về nhận thức và hành vi của xã hội, của từng người trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh. Trong đó, có việc định hình lại nhu cầu nhà ở, tìm kiếm thông tin, giao kết hợp đồng và thanh toán của khách hàng, của nhà đầu tư thứ cấp, buộc các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản cũng phải thay đổi triệt để để đáp ứng các yêu cầu rất mới này và chuyển hướng mạnh mẽ sang nền kinh tế số hóa.

Theo Hà Trần

"https://thuonghieucongluan.com.vn/doanh-nghiep-bat-dong-san-giai-the-tam-ngung-hoat-dong-tang-136-so-voi-cung-ky-a113471.html"