Hà Nội: Lần đầu tiên xử phạt người nhắn tin môi giới bất động sản qua điện thoại

29/10/2020 16:07

Một công ty và một cá nhân tại Hà Nội bị xử phạt vi phạm hành chính vì thực hiện nhắn tin, gọi điện quảng cáo dịch vụ đến người dùng khi chưa được sự đồng ý.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Từ nguồn tin của người dân trên địa bàn TP. Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ) và Công an TP. Hà Nội rà soát, xử lý một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác.

Qua kiểm tra, ngày 26/10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt hành chính Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam 7,5 triệu đồng vì hành vi vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Ngày 28/10/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Mạnh Dũng 3,7 triệu đồng, có địa chỉ tại quận Long Biên, Hà Nội về hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.

Theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, nghiêm cấm hành vi gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo.

Trong trường hợp gửi tin nhắn chào mời đăng ký quảng cáo đến các thuê bao này, đối tượng phát tán sẽ bị xử phạt với số tiền từ 60-80 triệu đồng.

Nếu cố tình thực hiện hành vi nhắn tin, gọi điện vào các số điện thoại trong Danh sách không quảng cáo, đối tượng phát tán sẽ bị xử lý với số tiền phạt từ 80-100 triệu đồng.

Theo Linh Tuệ

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-noi-lan-dau-tien-xu-phat-nguoi-nhan-tin-moi-gioi-bat-dong-san-qua-dien-thoai-a117669.html"