Hàng loạt ô tô giảm giá trăm triệu đồng để ‘chạy dịch’

06/08/2020 18:17

Thị trường ô tô Việt Nam bước vào giai đoạn khó khăn chồng chất khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và tháng 7 âm lịch đang đến gần. Để kích thích sức mua ô tô, ngay từ đầu tháng 8 nhiều đại lý đã tung ra các gói ưu đãi quà tặng, giảm giá bán cho khách hàng mua xe đợt này.

Honda và Mazda tiếp tục giảm giá hàng loạt mẫu xe

 

Cụ thể, hiện các đại lý Ford ở Hà Nội được các nhân viên tư vấn giá mẫu SUV Everest chủ lực với giá giảm từ 85 đến 130 triệu đồng. Mức giá giảm sâu nhất thuộc về biến thể Ambiente của Everest, mức giá giảm ít nhất là Everest Titanium bản 1 cầu (4x2).

Mức giá mẫu xe cao cấp của Ford là Explorer cũng đang được đại lý tuyên bố giảm gần 100 triệu đồng, mẫu xe giảm thấp nhất hơn 90 triệu đông, cao nhất có đại lý tại Hà Nội giảm hơn 100 triệu đồng, trong đó có tặng phụ kiện đi kèm.

Ngoài Ford, Honda cũng giảm giá hàng loạt mẫu CRV nhập khẩu, các mẫu 2019 đã được giảm giá hơn 200 triệu đồng từ cuối tháng 6, đầu tháng 7, giờ đến lược các mẫu xe đầu 2020 nhập Thái được đại lý giảm đến gần 100 triệu đồng (bao gồm phụ kiện).

Toyota cũng tham gia đường đua giảm giá, mẫu Fortuner của hãng này đang được giảm giá 50 triệu đồng cho khách mua xe ngay trong tháng 8. Trong khi đó, các đại lý của TCMotor đang giảm từ 10 -50 triệu đồng cho các mẫu xe Kona, Tucson và SantaFe để đấu lại với xu hướng giảm giá mạnh của Fortuner, Honda CRV và Everest, cùng một số mẫu xe mới ra mắt như Kia Seltos hay Suzuki XL7...

Hầu hết các mẫu xe của Mazda - Trường Hải đều chưa có thông báo dừng đợt khuyến mại, giảm giá từ 20 đến 200 triệu đồng/chiếc (tùy theo mẫu). Cụ thể, giá bán của CX8 Premium vẫn ở mức giá giảm 200 triệu đồng từ tháng 7, mức giá CX5 bản Deluxe vẫn cam kết giảm 80 triệu đồng cho khách hàng. Các mẫu Mazda Mazda 2, 3 và 7 đều được giảm từ 10 đến 85 triệu đồng/chiếc (tùy theo phiên bản).

Một số hãng, đại lý xe hơi chấp nhận bán cắt lỗ, giảm giá đẩy xe nhằm đẩy doanh số, chấp nhận giảm lợi nhuận của đại lý, hãng xe. Chính vì điều này, họ chấp nhận giảm giá bán hàng xe hơi ngay trong những tháng có doanh số bán xe thấp như tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch, trùng với thời điểm tháng 8 và tháng 9 dương lịch).

Theo Huy Trung

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hang-loat-xe-o-to-giam-gia-tram-trieu-dong-de-chay-dich-a109666.html"