Khách hàng bức xúc: KĐT Ngoại giao đoàn đến bao giờ dân mới được cấp sổ đỏ?

26/06/2020 16:07

Được quảng cáo là khu đô thị đáng sống bậc nhất Thủ đô, thế nhưng, những người mua nhà tại khu đô thị (KĐT) Ngoại giao đoàn vẫn mòn mỏi, chờ từ năm này sang năm khác để có được sổ đỏ, nhưng càng chờ, càng… mất hút.

Không có sổ đỏ, chẳng khác gì “ở chui”

Chia sẻ với phóng viên, chị K.V (cư dân tòa N01T5) bức xúc: “Gom góp mua nhà đến vài tỉ đồng, nhưng chúng tôi như kiểu "ở chui, ở bất hợp pháp" vì bị chủ đầu tư ép nhận nhà trước khi đủ điều kiện bàn giao. Chúng tôi bị chủ đầu tư là CP Đầu tư Lạc Hồng ép nhận nhà từ tháng 10/2018, khi tòa nhà chưa được nghiệm thu, chưa đủ điều kiện đưa vào sử dụng”.

Chị V. nói tiếp: “Chúng tôi ở đây rất lâu rồi nhưng đến tháng 3/2020, chủ đầu tư mới thông báo tòa nhà đã đủ điều kiện bàn giao. Trước đây, họ ép dân nhận nhà là vì họ đang rất cần tiền, nên suốt thời gian dài, dân vào ở khi chưa đủ điều kiện bàn giao là ở chui, ở bất hợp pháp”.

Sống tại KĐT Ngoại giao đoàn được hơn 3 năm, chị N.T.H (cư dân tòa N01T5) cho biết vô cùng bất ngờ khi Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng vẫn chưa được công nhận là chủ đầu tư cấp 2.

"Trong văn bản trả lời cư dân N01T5 ngày 20.4.2020, Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng (đơn vị thi công tòa nhà N01T5) cho biết đơn vị này chưa phải chủ đầu tư cấp 2. Đơn vị này đang chờ Hancorp làm việc với cấp có thẩm quyền nhằm công nhận Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng là chủ đầu tư cấp 2, để làm sổ đỏ cho người dân", chị N.T.H cho biết.

Nhiều cư dân lo ngại chủ đầu tư KĐT Ngoại giao đoàn khó hoàn thiện thủ tục để cấp sổ đỏ

 

Trả tiền nhưng không được tôn trọng

Dù khẳng định đã hoàn thành nghĩa vụ và nộp tiền đầy đủ cho chủ đầu tư, tuy nhiên nhiều cư dân KĐT Ngoại giao đoàn cho rằng, chủ đầu tư thường phớt lờ vấn đề liên quan đến sổ đỏ.

Anh D.T.A (cư dân tòa N03T4) nói: Tôi chuyển về đây sống từ tháng 8/2018, trong hợp đồng mua nhà có nêu rõ thời gian chủ đầu tư hoàn thành cấp sổ đỏ cho người dân. Dù chúng tôi đã nộp tiền đầy đủ 95%, tuy nhiên đến nay, quá hạn rất lâu rồi mà chủ đầu tư vẫn chưa có bất kỳ động thái nào.

Chủ đầu tư cũng chưa hề thông báo gì, thậm chí hỏi họ còn không trả lời. Cư dân không hề được tôn trọng. Khi mua bán nhà, bên mua vi phạm thì bên bán phạt, thế nhưng bên bán sai với bên mua, họ lại không bao giờ chịu nhận phạt? Tôi cho rằng đó là một điều không công bằng", anh D.T.A đặt câu hỏi.

Anh D.T.A cũng cho biết thêm rằng, chủ đầu tư cấp 1 và chủ đầu tư thứ cấp đang có tranh chấp về diện tích đất đai nên tòa nhà không được duyệt hồ sơ, dân không có sổ.

Giống như anh D.T.A, đại diện cư dân tòa N01T5 nói: "Theo thông tin tôi tự tìm hiểu được, ban đầu, chủ đầu tư cấp 2 không thể làm thủ tục vì thiếu các giấy tờ. Sau đó CĐT cấp 1 và cấp 2 lại tranh chấp về vấn đề khuôn viên.

Được biết, khi Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các chủ đầu tư cấp 2 thì chỉ chuyển nhượng đúng diện tích làm nhà, khuôn viên và đường nội bộ vẫn là họ quản lý nên rất nhiều tòa, khuôn viên làm rất lem nhem, đến mấy năm làm chưa xong như tòa N01T2, N01T3... Vì thế có tòa nhà sẽ không có đường vào, không có khuôn viên.

Theo Trúc Mai

"https://thuonghieucongluan.com.vn/kdt-ngoai-giao-doan-den-bao-gio-dan-moi-duoc-cap-so-do-a104605.html"