Nhiều địa phương duy trì thưởng Tết tương đương hoặc cao hơn năm 2021

Các ngành tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ thông tin, chế biến thực phẩm... là nhóm có thưởng Tết hấp dẫn.

Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN

Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN

Năm nay, tại nhiều địa phương, các doanh nghiệp công bố mức thưởng Tết muộn hơn năm ngoái. Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh và gặp nhiều khó khăn, song nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng duy trì mức thưởng tương đương năm ngoái.

Được biết, Đà Nẵng là địa phương có mức thưởng dẫn đầu cả nước, với hơn 1,4 tỷ đồng của lao động trong công ty công nghệ thông tin.

Tại TP Hồ Chí Minh - nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất của đợt dịch kéo dài, lao động nhận thưởng Tết Nhâm Dần bình quân tương đương Tết Tân Sửu là 8,8 triệu đồng. Mức thưởng cao nhất xấp xỉ 1,3 tỷ đồng thuộc về cá nhân làm việc trong khối FDI, cao hơn so với mức năm trước đó ghi nhận là 1,07 tỷ đồng.

Còn tại Đồng Nai, nơi có 1,2 triệu công nhân đang làm việc, mức thưởng cao nhất xấp xỉ 800 triệu đồng thuộc về giám đốc doanh nghiệp FDI, thấp nhất là 1,75 triệu đồng.

Các doanh nghiệp tại Bình Dương mặc dù cũng gặp nhiều khó khăn do COVID-19 nhưng vẫn tăng mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân và mức cao nhất so với năm 2021. Tiền thưởng Tết Nguyên đán Nhâm dần năm 2022 cao nhất tại Bình Dương là 628,6 triệu đồng cao hơn 131,6 triệu đồng so với mức thưởng năm 2021. Mức tưởng Tết Nguyên đán bình quân là 7,97 triệu đồng, cũng cao hơn 310.000 đồng so với năm 2021.

Hà Nội là một trong những địa phương có sự giảm nhẹ về mức thưởng Tết bình quân so với năm trước, thậm chí một số đơn vị khó khăn chưa có kế hoạch thưởng Tết. Người lao động thành phố nhận thưởng bình quân từ 3,2 - 4,2 triệu đồng. Mức thưởng cao nhất tại Hà Nội tương đương năm ngoái, với 400 triệu đồng trong doanh nghiệp dân doanh.

Theo đại diện Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực để duy trì lương tháng 13. Khoảng 30 - 50% doanh nghiệp sẽ giảm mức thưởng cho người lao động.

Nhiều doanh nghiệp có kế hoạch bù đắp thưởng Tết cho người lao động bằng các phần quà như gạo, mứt, bánh kẹo Tết, phiếu mua hàng, tổ chức xe đưa đón công nhân về quê. Một số doanh nghiệp lên kế hoạch tất niên, thăm hỏi người lao động nghèo khó, tổ chức đón Tết cho lao động xa quê không về nhà. Ngược lại, có doanh nghiệp kết hợp giải quyết nghỉ phép trong năm để lao động có thêm thời gian về nhà đón Tết.

PV

Link nội dung: https://www.doanhnghiepvaphapluat.vn/nhieu-dia-phuong-duy-tri-thuong-tet-tuong-duong-hoac-cao-hon-nam-2021-a12576.html