Australia hỗ trợ Việt Nam 7 triệu liều vaccine cho trẻ em

Mới đây, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Đại học RMIT Australia, GS. Alec Cameron. Cùng dự có Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie.

ho-1649467756.jpeg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Đại học RMIT Australia, GS. Alec Cameron - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng đánh giá quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Australia đang phát triển tốt đẹp, đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có giáo dục - đào tạo.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn Chính phủ Australia đã nhanh chóng đáp ứng đề nghị hỗ trợ vaccine của Việt Nam sau khi Thủ tướng điện đàm với Thủ tướng Scott Morrison, gặp Bộ trưởng Ngoại giao Marise Payne và Đại sứ Australia tại Việt Nam.

Đặc biệt, Australia là một trong những nước đầu tiên cam kết hỗ trợ vaccine phòng dịch COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi với dự kiến khoảng 7 triệu liều và gần 1 triệu đầu tiên sẽ đến Việt Nam vào cuối tuần này. Thủ tướng nhấn mạnh, đây là sự hỗ trợ hết sức kịp thời đối với chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em hiện nay ở Việt Nam, đóng góp thiết thực cho việc mở cửa lại trường học, qua đó góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng GS. Alec Cameron vừa được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch Đại học RMIT Australia và chọn Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tiên sau khi nhậm chức. Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam luôn xác định giáo dục, đào tạo là quốc sách hàng đầu, con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực phát triển, hướng tới phát triển nhanh và bền vững chủ yếu dựa vào khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, với nguồn lực bên trong (con người, thiên nhiên, truyền thống lịch sử - văn hóa) là cơ bản, chiến lược, quyết định, lâu dài, nguồn lực bên ngoài là quan trong và đột phá.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đánh giá cao Đại học RMIT Việt Nam là nhà đầu tư lớn nhất của Australia vào Việt Nam, đồng thời là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất về giáo dục hiện nay. Thủ tướng cũng chúc mừng Đại học RMIT đã có hơn 20 năm hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho Việt Nam, trở thành một biểu tượng sinh động cho hợp tác giáo dục-đào tạo và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Đại sứ Australia tại Việt Nam và GS. Alec Cameron đánh giá cao những kết quả phòng chống dịch, tiêm chủng vaccine cho người dân, mở cửa trở lại, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, hỗ trợ Đại học RMIT trong hơn 20 năm qua. GS. Alec Cameron cam kết RMIT sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam, chia sẻ về kế hoạch phát triển sắp tới của Đại học RMIT Việt Nam, trong đó có dự định tăng vốn đầu tư thêm khoảng 100 triệu đô la Australia vào Việt Nam và khu vực, và bày tỏ mong muốn được Thủ tướng Chính phủ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện đầu tư và quản lý cho Đại học RMIT.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, trong đó có Đại học RMIT, mong muốn Đại học RMIT sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành hình mẫu để thu hút thêm các doanh nghiệp khác của Australia đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới, đề nghị RMIT và phía Australia tăng học bổng cho sinh viên Việt Nam, góp phần tích cực hơn nữa trong đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam và khu vực, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Hà Văn

Link nội dung: https://www.doanhnghiepvaphapluat.vn/australia-ho-tro-viet-nam-7-trieu-lieu-vaccine-cho-tre-em-a12961.html