Cần Thơ: Xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hà Nội

Chiều 20/10, tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch “Cần Thơ - Đô thị miền sông nước” nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch của TP Cần Thơ đến với du khách, doanh nghiệp du lịch; đồng thời tăng cường liên kết, hợp tác, kết nối thị trường để phát triển du lịch với TP Hà Nội.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 150 đại biểu là lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, TP Hà Nội; lãnh đạo các sở, ban ngành của TP Cần Thơ và TP Hà Nội cùng lãnh đạo các tỉnh Bắc Ninh, Ninh Bình, Thái Nguyên; lãnh đạo của Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, nhà hàng, khách sạn, khu điểm của các tỉnh, thành trong cả nước.

1-1666666766.jpegToàn cảnh Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch “Cần Thơ - Đô thị miền sông nước”.

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch "Cần Thơ - Đô thị miền sông nước" năm 2022, các đại biểu, khách mời tham dự Hội nghị đã được xem các video clip giới thiệu tổng quan về du lịch Cần Thơ. Để thấy rằng, Cần Thơ - thành phố được mệnh danh là "Tây Đô" - thủ phủ miền Tây, nơi đô hội của vùng châu thổ Đồng bằng sông Cửu Long, là vùng đất trải dài gần 100km bên bờ sông Hậu hiền hòa.

Cần Thơ từ lâu đã rất nổi tiếng với câu ca: "Cần Thơ gạo trắng nước trong. Ai đi đến đó lòng không muốn về". Nơi đây có nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú, tập trung nhiều loại hình thương mại dịch vụ và vui chơi giải trí, đáp ứng tốt điều kiện phát triển du lịch. Trong 9 tháng đầu năm, thành phố đón trên 4,3 triệu lượt khách đến tham quan, tăng 111% so với cùng kỳ; doanh thu đạt gần 3.100 tỷ đồng.

2-1666666766.jpegLiên kết và xúc tiến quảng bá là một trong những giải pháp được tập trung để thúc đẩy sự phát triển du lịch Cần Thơ - đô thị miền sông nước.

Hiện nay, TP Cần Thơ đang tập trung phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch; chú trọng liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương để phát huy vai trò là trung tâm vùng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Cần Thơ cũng chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù như: Du lịch sinh thái sông nước đô thị; du lịch hội nghị, hội thảo (MICE); du lịch văn hóa...

Vùng đất này cũng đang huy động mọi nguồn lực đầu tư các cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống, khu vui chơi giải trí; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí của khách du lịch. Bên cạnh đó, TP Cần Thơ cũng tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch, đa dạng điểm đến, tạo sức hấp dẫn, kết nối chuỗi giá trị trong sản phẩm du lịch.

3-1666666766.jpegCác đại biểu trao đổi kinh nghiệm trong công tác phát triển du lịch.

Chia sẻ tại Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch "Cần Thơ - Đô thị miền sông nước", đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cho biết, TP Cần Thơ có nguồn tài nguyên rất đặc trưng với hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, hình thành nên các cồn, cù lao trên sông như: Cồn Ấu, Cồn Khương, Cồn Sơn, Cù lao Tân Lộc và những vườn cây ăn trái sum suê.

Bên cạnh đó, văn hóa sông nước Cần Thơ từ lâu đã được xem như một trong những nét văn hóa đặc thù của địa phương và các miền sông nước trở thành những địa điểm du lịch thú vị. Nơi đây nổi tiếng với bến Ninh Kiều và cầu Đi Bộ, Nhà cổ Bình Thủy, khu di tích Giàn Gừa,…. Bên cạnh đó, Cần Thơ còn thu hút du lịch với các điểm đến như: Chợ nổi Cái Răng, Cồn Sơn, Vườn trái cây Mỹ Khánh, Vườn cò Bằng Lăng - Cần Thơ…

4-1666666767.jpegLễ ký kết hợp tác và phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ và Sở Du lịch TP Hà Nội.

Để khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ đã tiến hành các hoạt động liên kết và xúc tiến, quảng bá du lịch đang được tăng cường và đổi mới với những hình thức đa dạng qua nhiều kênh, phương thức nhằm tiếp cận du khách nhanh nhất, cũng như định hướng các thị trường tiềm  năng hiệu quả.

Cần Thơ đã và đang ký kết, hợp tác về du lịch với hơn hàng chục tỉnh, thành trong cả nước. Từ đó, góp phần tạo nhiều thuận lợi trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch của địa phương. Qua các liên kết hợp tác về du lịch, Cần Thơ và các địa phương đã hỗ trợ qua lại về thông tin, trao đổi, kết nối về thị trường nguồn khách.

5-1666666766.jpegKý kết hợp tác và phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ và Hiệp hội Du lịch TP Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: Những năm qua, TP Hà Nội và TP Cần Thơ đã hợp tác, hỗ trợ trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Mỗi địa phương đều có thế mạnh, có tiềm năng riêng để xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng. Vì vậy, cần kết nối các chuỗi giá trị để tạo thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn theo từng nhóm loại hình cung cấp cho du khách.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cũng nhấn mạnh, sự liên kết, hợp tác giữa du lịch Hà Nội - Cần Thơ có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình phát triển du lịch của hai địa phương. Du lịch Hà Nội cam kết không ngừng tăng cường hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với TP Cần Thơ trong hoạt động phát triển du lịch, đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung giữa hai địa phương.

6-1666666767.jpegCác đại biểu tham quan gian hàng đặc sản địa phương bên lề Hội nghị.

Xuyên suốt Hội nghị, các doanh nghiệp du lịch đã trao đổi thông tin, giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch, kết nối tour, tuyến; tìm kiếm đối tác, ký kết hợp tác, liên kết, phát triển du lịch giữa TP Cần Thơ và TP Hà Nội cũng như một số tỉnh khu vực Bắc Bộ.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cũng đã phối hợp với các đơn vị tổ chức giới thiệu các sản phẩm du lịch, đặc sản địa phương, như: Dâu hạ châu, cam mật, măng cụt, rượu mận, bánh tét lá cẩm, các sản phẩm từ làng nghề đan đát Thới Lai, Cái Răng… Ngoài ra, Cần Thơ còn bố trí không gian trưng bày, giới thiệu những hình ảnh đẹp về du lịch Cần Thơ...

7-1666666767.jpeg
Các sản phẩm du lịch, đặc sản địa phương đã được TP Cần Thơ quảng bá ngay tại sự kiện.

Trong khuôn khổ Hội nghị cũng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác và phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ và Sở Du lịch TP Hà Nội; Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ và Hiệp hội Du lịch TP Hà Nội.

Thông qua Lễ ký kết và các hoạt động xúc tiến quảng bá và liên kết du lịch lần này, ngành Du lịch Cần Thơ đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch trao đổi thông tin, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, kết nối tour, tuyến; tìm kiếm đối tác, liên kết phát triển du lịch giữa TP Cần Thơ và TP Hà Nội.

Nguyễn Hạnh

Link nội dung: https://www.doanhnghiepvaphapluat.vn/can-tho-xuc-tien-quang-ba-du-lich-tai-ha-noi-a13096.html