Hàng không phục vụ gần 2,1 triệu lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2025, các cảng hàng không, sân bay và hãng hàng không Việt Nam đã đón gần 2,1 triệu lượt khách và vận chuyển 23.360 tấn hàng hóa, tăng gần 26% về hành khách và gần 19% hàng hóa so với cùng kỳ năm trước.

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 30/4 đến 4/5, nhưng ngay từ những ngày trước đó, dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, hoạt động khai thác vận chuyển hàng không đã có sự tăng trưởng và diễn ra với nhịp độ cao.

Ghi nhận kết quả thực hiện và dự kiến sơ bộ trong các ngày từ 29/4 đến 4/5, tại các cảng hàng không, sân bay trong cả nước có hơn 12.610 lượt chuyến bay cất hạ cánh; tăng 19,45% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng sản lượng hành khách thông qua đạt hơn 2,09 triệu khách và 23.360 tấn hàng hóa, tương ứng tăng 25,83% về hành khách và tăng 18,57% về hàng hóa so với cùng kỳ năm trước.

Hàng không phục vụ gần 2,1 triệu lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5- Ảnh 1.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài. Ảnh: NIA

Bình quân mỗi ngày, các cảng hàng không phục vụ hơn 2.000 lượt cất/hạ cánh, hơn 340.000 hành khách và khoảng 3.800 tấn hàng hóa.

Riêng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ghi nhận hơn 4.300 lượt cất, hạ cánh, hơn 709.000 hành khách và hơn 8.000 tấn hàng hóa. Trong đó, ngày cao điểm nhất là 29/4 với 734 lượt cất, hạ cánh và hơn 128.000 hành khách thông qua cảng.

Hai đầu mối hàng không lớn khác là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng cũng ghi nhận mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ. Trong đó, Nội Bài khai thác hơn 3.400 lượt cất, hạ cánh với hơn 578.000 hành khách, gần 13.000 tấn hàng hóa; Đà Nẵng khai thác hơn 1.600 lượt cất, hạ cánh; hơn 271.000 hành khách; 1.000 tấn hàng hóa.

“Công tác chuẩn bị, triển khai của Cục Hàng không Việt Nam cùng các đơn vị trong ngành hàng không để phục vụ hành khách đi/đến Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, cũng như hoạt động khai thác nội địa và đặc biệt là tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã được diễn ra liên tục, ổn định, kịp thời xử lý và giải quyết các vấn đề phát sinh,” Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.

Cũng từ ngày 29/4 đến 4/5, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển khoảng 986.800 hành khách và 6.009 tấn hàng hóa, tương ứng tăng 29,81% về hành khách và tăng 3,87% về hàng hóa so với cùng kỳ. Trong đó, trên các đường bay quốc tế vận chuyển 330.740 hành khách và 2.890 tấn hàng hóa, tăng lần lượt 31,61% và 10,11%.

Trên các đường bay nội địa, các hãng bay Việt đã vận chuyển 656.006 khách và 3.200 tấn hàng hóa, tương ứng tăng 28,92% về hành khách và giảm 1,1% về hàng hóa.

Đánh giá chung về tổng thể hoạt động khai thác vận chuyển hàng không, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng cho biết hoạt động phục vụ, khai thác vận chuyển dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay diễn ra ổn định, liên tục, thông suốt, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách. Các đơn vị, bộ phận chức năng có liên quan đã tham gia phối hợp triển khai và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh; không làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn khai thác.

Huyền My (t/h)

Link nội dung: https://www.doanhnghiepvaphapluat.vn/hang-khong-phuc-vu-gan-21-trieu-luot-khach-trong-dip-nghi-le-304-15-a15453.html