Lương y Phạm Trọng Hùng – Hơn nửa đời người tâm huyết với nghề thầy thuốc

16/10/2020 21:35

Tìm đến nơi địa đầu của Tổ quốc, hỏi nhà thuốc Thảo Nam Sơn của lương y Phạm Trọng Hùng thì tất cả mọi người đều biết. Với cái tâm, cái đức, chữa bệnh bằng cả trái tim, lương y Hùng đã để lại trong lòng tất cả mọi người những tình cảm vô dùng sâu sắc.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống y học lâu đời, có thể nói ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, ông đã ngấm những vị thuốc do chính tay ông nội mình lấy để sắc cho con cháu uống. Lớn thêm một chút, ông đã theo cha và ông nội rong ruổi đi khắp nơi để chữa bệnh. Từ việc tận mắt nhìn thấy những bệnh nhân phải chịu đựng những cơn đau quằn quại do bệnh tật mang đến, cũng như được ông nội và cha trực tiếp uốn nắn, chỉ bảo về y thuật, giáo huấn về y đức nên lương y Phạm Trọng Hùng luôn có ý thức sâu sắc trong cái nghề chữa bệnh. Chính những điều này đã thôi thúc ông phải trở thành một thầy thuốc để cứu giúp những mảnh đời kém may mắn hơn mình.

Ngay từ thuở nhỏ lương y Hùng đã được tiếp xúc với nghề bốc thuốc của gia đình

 

Ngoài việc nắm giữ những bài thuốc mà ông cha để lại ông, với một tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, ông Hùng đã quyết tâm theo học những lớp về y thuật và nghiên cứu thêm những phương pháp chữa trị, những bài thuốc bổ ích trong những cuốn y thư mà các danh y nổi tiếng như Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông, Đỗ Tất Lợi... để lại. Cùng đó, ông cũng không ngừng nghiên cứu, học hỏi những phương pháp hiện đại để giúp nâng cao tay nghề cũng như chất lượng khám chữa bệnh. Qua những gì học được cùng với thực tiễn chữa bệnh, Lương y Phạm Trọng Hùng đã từng bước thành công trong việc chữa trị bệnh cho các bệnh nhân trên khắp cả nước. 

Với tay nghề cao, những người bệnh đến tìm ông để chữa trị ngày càng nhiều lên, không chỉ trong địa bàn tỉnh Lào Cai, mà nhiều người cả từ Hà Nội, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam,... đều đến nhà thuốc Thảo Nam Sơn của ông với hi vọng sẽ sớm được ông chữa trị khỏi bệnh.

Để những bài thuốc gia truyền chuyên dùng để chữa trị cho người bệnh có thể giữ nguyên được 100% nguyên chất ban đầu, lương y Phạm Trọng Hùng đã đầu tư những máy móc, trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng của thuốc như: tủ sấy dược liệu, máy triết xuất thuốc đông y, máy xao thuốc, máy bao viên,... để thay thế cho phương pháp thủ công. Những máy móc này đều được ông nhập khẩu từ Hàn Quốc. Mặc dù chi phí cao hơn, song lương y Hùng cho biết, những loại máy móc này  sẽ giúp việc sản xuất thuốc đạt chất lượng cao và đảm bảo an toàn nhất, vì so với làm thủ công, mặc dù chi phí có thấp hơn nhưng làm thủ công thì thứ nhất là chất lượng thuốc có phần bị kém hơn, thứ hai là thuốc rất nhanh bị mốc và thứ 3 là với số lượng khách như của gia đình mà làm thủ công sẽ không kịp. Không chỉ tiếp thu, học hỏi kiến thức hiện đại, mà ông còn bắt kịp và ứng dụng những công nghệ tiến tiến để phục vụ tốt nhất cho việc chữa bệnh của mình. 

Nhà thuốc Thảo Nam Sơn của lương y Hùng đã đầu tư các trang thiết bị máy móc
hiện đại để phục vụ cho quá trình sản xuất thuốc

 

Với sự cẩn thận trong từng công đoạn, hiện nay, phòng khám chuẩn trị y học cổ truyền Thảo Nam Sơn của lương y Phạm Trọng Hùng đã chủ động được 90% nguồn dược liệu bằng cách liên kết với các hộ nông dân trên địa bàn trồng và cung cấp dược liệu. Nhà thuốc đã thu mua các loại dược liệu thô để chế biến, sau đó các dược liệu sẽ được đưa vào máy sản xuất khép kín, triết xuất thành dạng viên mềm, đóng bao bì, nhãn mác. Toàn bộ quá trình nghiên cứu, bào chế các loại thuốc đều được thực hiện hết sức nghiêm ngặt, cẩn trọng, tỉ mỉ dưới sự tham vấn của đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao và được lương y Phạm Trọng Hùng trực tiếp đánh giá chất lượng, vừa tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc của y học cổ truyền, vừa ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất, đảm bảo thành phẩm không bị sâu mọt, làm biến đổi chất ban đầu của dược liệu.  

Lương y Phạm Trọng Hùng trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm

 

Các kỹ thuật bào chế quan trọng đã được đúc kết từ đó trở thành bí quyết riêng của phòng chuẩn trị y học Thảo Nam Sơn, là yếu tố quyết định việc tạo nên những sản phẩm chữa bệnh thật sự có hiệu quả tốt. 

Gần nửa đời người theo đuổi nghề y, lương y Phạm Trọng Hùng đã đặt chữ “Đức”, chữa “Tâm” lên hàng đầu, luôn lấy lời răn dạy của cha ông “lương y như từ mẫu” để làm kim chỉ nam hành nghề. Với những nỗ lực đó, lương y Phạm Trọng Hùng đã được các cấp, các ngành tặng những bằng khen, giấy khen để ghi nhận lại những đóng góp to lớn trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân.

Với người thầy thuốc luôn lấy sức khỏe của người bệnh là động lực cho việc chữa bệnh của mình, Lương y Phạm Trọng Hùng như một ngôi sao sáng trong bầu trời y đức. 

Tham khảo thông tin về phòng khám Thảo Nam Sơn của lương y Phạm Trọng Hùng: 

Địa chỉ: Nhà số 063, đường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Điện Thoại: (0214) 3820 214 – DĐ: 0915.917.495 – 0978.402.689.

Website: dongylaocai.com.vnluongyphamtronghung.com.vn

Email: phamtronghung063@gmail.com/ phamtronghung@vnn.vn

PV