2 doanh nghiệp đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận thí điểm Mobile Money

19/11/2021 13:42

Với việc các nhà mạng được thí điểm làm Mobile Money, sắp tới, người dân không có tài khoản ngân hàng cũng có thể thanh toán điện tử.

2 doanh nghiệp đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận thí điểm Mobile Money

Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận cho hai nhà mạng thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).

MobiFone là 1 trong 2 nhà mạng di động được phép triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money trên phạm vi toàn quốc, thời gian thí điểm đến ngày 18/11/2023.

Tương tự, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cho biết cũng đã nhận quyết định cho phép thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money từ Ngân hàng Nhà nước.

2 doanh nghiệp đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận thí điểm Mobile Money - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Dịch vụ Mobile Money cho phép khách hàng dùng tài khoản viễn thông để thực hiện nhiều giao dịch khác nhau như: thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, chuyển tiền, nạp/rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc của MobiFone,… mà không yêu cầu phải có tài khoản ngân hàng, không yêu cầu phải sử dụng smartphone, không cần kết nối Internet.

MobiFone cho biết, trong giai đoạn đầu, MobiFone sẽ triển khai cung cấp dịch vụ trên hệ thống hơn 600 cửa hàng, điểm giao dịch của MobiFone trên toàn quốc. Sau đó sẽ tiếp tục mở rộng ra toàn bộ hệ thống hơn 10.000 điểm giao dịch của các đối tác, đại lý.

Khác với ví điện tử, Mobile Money không cần có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ và cũng không phải liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng. Do đó, việc xác thực thông tin thuê bao, định danh khách hàng là yếu tố bắt buộc tiên quyết.

Hoàng Linh