Bản đồ lưu ý dịch Covid-19 tại Hà Nội là không chính xác

10/03/2020 16:36

Công an TP. Hà Nội cho biết, đường link Google Map chia sẻ bản đồ lưu ý dịch Covid-19 với nhiều chấm đỏ là không chính xác, người dân không nên chia sẻ.

Bản đồ Covid-19 tại Hà Nội chia sẻ trên mạng xã hội là không chính xác

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đường link Google Map chia sẻ bản đồ lưu ý dịch Covid-19 tại Hà Nội với hàng chục chấm đỏ cảnh báo, khiến nhiều người lo lắng, hoang mang.

Nội dung mô tả cho thấy người dùng cần thận trọng, không nên đến các địa điểm được đánh dấu trên bản đồ, trừ trường hợp cần thiết.

Các địa điểm này được chú thích là những nơi ở, làm việc của những người chịu ảnh hưởng bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19. Công an TP Hà Nội khẳng định đây là bản đồ không chính xác, người dân không nên tin và chia sẻ bản đồ này.

Để cập nhật các thông tin nhanh chóng và chính xác nhất về dịch Covid-19, người dân nên cập nhập thông tin từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế (địa chỉ https://moh.gov.vn) hoặc các trang báo chính thống, có uy tín.

Đến thời điểm hiện tại, TP Hà Nội đang kiểm soát tốt tình hình sau khi xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên; chủ động triển khai các biện pháp cần thiết để khoanh vùng, dập dịch cũng như bảo đảm nhu cầu hàng hóa của người dân.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ban-do-dich-covid-19-khong-chinh-xac-nguoi-dan-khong-nen-chia-se-a89250.html"