Bảo hiểm PVI: Kinh nghiệm quốc tế và sự am hiểu thị trường giúp tăng trưởng bền vững

09/12/2020 16:28

Được 2 cổ đông lớn nhất của công ty mẹ PVI là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và HDI Global (Đức) ủng hộ và sát cánh trong hoạt động quản trị và kinh doanh, với chiến lược được hoạch định vững vàng, Bảo hiểm PVI vẫn tăng trưởng bền vững trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu ảm đạm.

Tăng trưởng gắn liền với hiệu quả

Là doanh nghiệp TNHH Một thành viên với 100% vốn của Công ty cổ phần PVI (PVI), Bảo hiểm PVI luôn được chấp thuận chiến lược, được tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển bởi công ty mẹ.

PVI top 10 đơn vị
PVI  lọt top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020

 

Từ vị trí là 2 cổ đông lớn nhất của công ty mẹ PVI, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (hiện nắm giữ 35% cổ phần) và HDI Global (hiện đang nắm giữ trực tiếp và gián tiếp 53,92% cổ phần) rất ủng hộ và sát cánh với Bảo hiểm PVI trong hoạt động quản trị và kinh doanh. Đây chính là thuận lợi to lớn để Bảo hiểm PVI kiên trì thực hiện chiến lược kinh doanh đề ra: tăng trưởng có lợi nhuận. Trọng tâm của chiến lược này là duy trì tỷ lệ kết hợp tốt hơn so với các công ty trong ngành bảo hiểm, hiệu quả quản trị cao hơn và giảm tỷ lệ bồi thường trên cơ sở đánh giá, lựa chọn rủi ro.

Kết quả từ hoạt động kinh doanh ổn định, hiệu quả là lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2020 của Bảo hiểm PVI đạt 570 tỷ đồng (bằng tổng kế hoạch lợi nhuận được giao của cả năm 2019). Trong đó lợi nhuận từ hoạt động cốt lõi và quan trọng nhất là kinh doanh bảo hiểm đạt gần 300 tỷ đồng, duy trì vị trí dẫn đầu thị trường về lợi nhuận.

Chú trọng dịch vụ khách hàng và phát triển sản phẩm

Từ tháng 12/2020, các khách hàng mua sản phẩm Bảo hiểm tự nguyện xe ô tô và Bảo hiểm tai nạn cá nhân của Bảo hiểm PVI qua Hệ thống quản lý cấp đơn tự động https://qlcd.pvi.com.vn/ sẽ nhanh chóng nhận Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử (GCN) và các tài liệu liên quan cùng mã QR code vào email cá nhân.

Với tính năng mới này, khách hàng sẽ nhận GCN chỉ qua một lần giao dịch mà vẫn đảm bảo tính pháp lý như GCN văn bản cứng. Đây cũng được coi là một động thái tích cực nhằm hỗ trợ ngăn ngừa dịch bệnh như Covid-19 lây lan trong cộng đồng của Bảo hiểm PVI.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh của PVI và Mobifone
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh của PVI và Mobifone

 

Ngoài tập trung vào các sản phẩm dịch vụ truyền thống của đơn vị, Bảo hiểm PVI cũng không ngừng phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới. Đơn cử Bảo hiểm PVI đã ban hành Phụ lục của Quy tắc bảo hiểm bệnh ung thư. Theo đó ngoài phạm vi bảo hiểm bao gồm các bệnh ung thư nói chung như hiện hành, phụ lục bổ sung thêm phạm vi bảo hiểm cho phép người được bảo hiểm lựa chọn tham gia ít nhất 2 trong 8 bệnh ung thư phổ biến nhất. Bảo hiểm PVI cũng ký hợp tác song phương với Tổng công ty Viễn thông MobiFone, hợp tác bảo lãnh viện phí với Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), hợp tác cung cấp sản phẩm bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm vật chất ô tô trên các ứng dụng đặt xe trực tuyến FastGo, Car+… để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng

Trong công tác giải quyết khiếu nại, bồi thường, cùng với việc mở rộng hệ thống bảo lãnh, tăng cường hợp tác với các cơ sở y tế và garage hàng đầu Việt Nam, Bảo hiểm PVI đã áp dụng mô hình giải quyết khiếu nại tập trung các nghiệp vụ ngoài bảo hiểm xe cơ giới và con người trên cả nước từ giữa năm 2019. Đây cũng chính là một dịch vụ gia tăng tiện ích, giúp giảm thời gian, công sức của khách hàng khi mua hàng và bảo mật thông tin.

Với chiến lược hoạch định vững vàng, kinh nghiệm quốc tế sâu rộng cũng như sự am hiểu thị trường, Bảo hiểm PVI đã được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận trong năm 2020: tái xếp hạng Năng lực tài chính B++ (Tốt) của A.M Best; xếp hạng 75 trong Top Doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, xếp hạng 73/500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 10 Doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam (5 năm liên tục).

PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bao-hiem-pvi-kinh-nghiem-quoc-te-va-su-am-hieu-thi-truong-giup-tang-truong-ben-vung-a121240.html"