Bắt nhiều cựu công an trong vụ dàn cảnh cướp 35 tỷ đồng

13/07/2020 20:48

Bộ Công an khởi tố, tước quân tịch 2 cán bộ công an ở TP. HCM do liên quan đến vụ "bắt cóc doanh nhân, cướp 35 tỷ đồng" trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Ngày 13/7, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết, bị can Nguyễn Quốc Dũng (nguyên cán bộ Đội nghiệp vụ TP. HCM) và Nguyễn Anh Tuấn (nguyên công an quận) bị điều tra về dấu hiệu tham gia theo dõi, lên kế hoạch, chia sẻ hình ảnh nạn nhân Lê, 32 tuổi, cho nhóm cướp.

Các nghi can trong vụ cướp bị bắt giữ đưa về cơ quan công an

 

Ngoài ra, nhà chức trách cũng đang làm rõ hành vi của một số người là cán bộ công an đã ra khỏi ngành. Họ được cho là rủ rê các bị can "đi công việc" và vô tình thành "cướp". Những người này sau đó được chia hàng trăm triệu đồng từ tiền cướp của nạn nhân. 

Như vậy, tính đến nay, công an đã khởi tố 9 người về hành vi “cướp tài sản” của ông Lê Đức Nguyên (tự Lucas, SN 1988, quê Bình Định, tạm trú quận 2, TP. Hồ Chí Minh).

5 người nguyên là cán bộ công an của 1 phòng nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh và làm ở công an các quận ở TP Hồ Chí Minh có vai trò nhất định trong vụ cướp. 

Hai người nguyên là cán bộ công an vừa bị khởi tố là Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn. Cả hai được chia hàng trăm triệu đồng sau vụ cướp. Khi vụ việc bị phát giác, cả hai đã nộp lại số tiền khắc phục hậu quả.

Theo điều tra, giữa tháng 5, gia đình ông Lê - doanh nhân ngụ TP HCM, lái ôtô từ Lâm Đồng về Sài Gòn. Khi đến đoạn dẫn vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây (thuộc tỉnh Đồng Nai), xe va chạm ôtô khác. Khi ông Lê xuống xe giải quyết, lập tức bị 3 ôtô khác tiếp cận. Hơn 10 thanh niên cầm súng, dao, kim tiêm dính máu ập vào khống chế, bịt mắt, tách người chồng đưa lên xe chở đi. Người vợ và bé gái vài tháng tuổi được đưa sang ô tô khác. Chiếc xe của gia đình cũng được nhóm này cử người lái theo sau lên cao tốc nhắm về hướng TP. HCM.

Trên đường đi, ông Lê bị đánh, đe dọa sẽ giết vợ, tiêm máu có HIV vào bé gái... yêu cầu cung cấp mật khẩu ví điện tử. Lo sợ cho tính mạng vợ con, doanh nhân đành cung cấp tài khoản ví điện tử để nhóm này chuyển 35 tỷ đồng sang tài khoản khác.

Bộ Công an đang mở rộng điều tra.

Theo Minh Đức

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bat-nhieu-cuu-cong-an-trong-vu-dan-canh-cuop-35-ty-a107384.html"