Bí quyết sở hữu bản vẽ thiết kế nhà với giá 'siêu tiết kiệm'

29/05/2020 21:43

Ông bà ta đã dạy: “An cư lạc nghiệp”, ngôi nhà trong văn hóa của người Á Đông chính là nền móng đầu tiên để xây dựng cuộc sống ổn định của mỗi người. Hơn thế, đó còn là tài sản dành dụm của cả đời người, nên tâm lý ai cũng muốn xây cho mình 1 ngôi nhà hoàn hảo nhất. Tuy nhiên để xây được ngôi nhà đẹp như ý muốn mà không bị vượt ngân sách lại không hề dễ dàng. Đặc biệt là đối với những người lần đầu tiên xây nhà thì việc sở hữu một bản vẽ thiết kế nhà với đầy đủ công năng & tiện ích với giá siêu tiết kiệm luôn là vấn đề nan giải nhất trong đầu mỗi gia chủ. Vậy làm thế nào để sở hữu một thiết kế nhà với giá siêu tiết kiệm.

Trước khi bắt đầu đi tìm kiếm cho mình một kiến trúc sư để thực hiện một bản vẽ nhà như mong muốn thì việc đầu tiên, gia chủ phải đặt cho mình ba câu hỏi và trả lời thật chi tiết để có được mục đích xây dựng nhà cửa. Các câu trả lời sẽ giúp bản thân gia chủ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí thiết kế khi làm việc với kiến trúc sư. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và trả lời ba câu hỏi dưới đây.

1. Xây nhà cho ai: Xây nhà cho chính tổ ấm nhỏ của mình hay xây nhà cho bố mẹ ở? Xây nhà cho sinh viên ở (nhà trọ) hay xây nhà cho khách ở (homestay, hotel…). Bạn phải biết chắc câu trả lời này trước khi đến gặp kiến trúc sư để nhờ họ tư vấn và thiết kế cho mình một căn nhà như mong muốn và đúng đối tượng ở.

2. Ngôi nhà có bao nhiêu người sinh sống: Điều này cũng rất quan trong trong việc xây dựng nhà cửa bởi lẽ khi gia chủ xác định rõ số thành viên sinh sống trong căn nhà sẽ giúp các kiến trúc sư xác định được số phòng ngủ cần thiết (phòng ngủ nào ở trên lầu, phòng nào ở dưới, phòng nào cần có vệ sinh riêng) nhờ đó mà sẽ xác định được diện tích phòng khách có cần rộng không? Sau đó sẽ phân định được phòng bếp và phòng ăn sẽ như thế nào? từ đó, sẽ xác định được số tầng cần xây dựng, có cần thiết phải 3 tầng hay 2 tầng…

3. Phong cách sống của bạn là gì: Trong cuộc sống hiện đại bộn bề và náo nhiệt thì việc xác định môi trường sống cho căn nhà cũng rất quan trọng. Một khu vực đông dân dư hay khu vực yên tĩnh, căn hộ cao cấp với những dịch vụ tiện ích hay nhà mặt đất để trồng cây, nuôi cá, làm vườn. Hãy định hướng cho mình một phong cách sống riêng và nên xác định trước những sở thích của mình để truyền đạt lại cho kiến trúc sư thiết kế.

Nói chung, trong bất kì trường hợp nào, gia chủ cũng đều ước muốn sở hữu cho riêng mình một căn nhà như mong đợi và mang một phong cách thật riêng biệt không “đụng hàng” với bất cứ ai. Vì vậy việc trả lời ba câu hỏi như trên sẽ giúp gia chủ chọn được đúng một kiến trúc sư có uy tín ngay từ ban đầu là vô cùng quan trọng. Để tìm những kiến trúc sư uy tín và chuyên nghiệp, gia chủ có thể tham khảo những người bạn đã từng xây nhà.

Mách nhỏ cho bạn:

Công ty Cổ Phần tư vấn thiết kế Oak Studio chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế nhà giá rẻ tại Đà Nẵng và các tỉnh thành khác bao gồm: kiến trúc, nội thất, cảnh quan và thi công trọn gói hoàn thiện nội ngoại thất công trình. Hiện nay, Oak Studio đang có chương trình khuyến mãi gói tiết kiệm dành cho thiết kế nhà chỉ từ 69.000đ/m2. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotline: 0901.122.022

Email: info@oakstudio.vn

Web: www.oakstudio.vn/gioi-thieu

Fanpage: https://www.facebook.com/oakstudio.vn/

Lê Vân