Bình Định: Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ 2 năm 2020

01/12/2020 17:47

Ngày 30.11, Tại TP Quy Nhơn, Sở Khoa học-công nghệ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn tỉnh lần thứ 2 năm 2020 nhằm triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định, giai đoan 2019-2025”.

Toàn cảnh Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Bình Định lần thứ 2 năm 2020
Toàn cảnh Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Bình Định lần thứ 2 năm 2020

 

Trong khuôn khổ ngày hội, các đại biểu được nghe tham luận của các chuyên gia trong và ngoài tỉnh về kinh nghiệm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, chương trình hội đàm về xu thế nông nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0, đặc biệt vấn đề liên kết chuỗi giá trị, hiệu quả và những vấn đề tồn tại.

Gian hàng các sản phẩm tiêu biểu từ ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên
Gian hàng các sản phẩm tiêu biểu từ ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên

 

Điểm nổi bật trong Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định lần thứ II - năm 2020 có sự tham gia của hơn 20 gian hàng giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu xuất phát từ những ý tưởng khời nghiệp sáng tạo của các doanh nghiệp trẻ các bạn học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh. Nhiều sản phẩm đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. Một số dự án mong muốn có sự tham gia hợp tác đầu tư phát triển.  Đây được xem là kết quả bước đầu từ hoạt động khởi nghiệp sáng tạo do Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp thanh niên , Hội liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân, Trường Đại học Quy Nhơn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các nhà tài trợ phát động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tham quan các gian hàng khởi nghiệp sáng tạo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tham quan các gian hàng khởi nghiệp sáng tạo

 

Phát biểu tại ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết: Thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” Thủ tướng Chính phủ đã ban hành, tỉnh Bình Định đã phê duyệt Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hàng năm đã có nhiều ý tưởng khởi nghiệp, hàng chục doanh nghiệp khởi nghiệp, đại diện cho tinh thần khởi nghiệp, sự năng động, sáng tạo của sinh viên, thanh niên tỉnh Bình Định được triển khai. Thông qua các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã truyền cảm hứng, niềm tin để các startup vững bước trên con đường khởi nghiệp.

Để tạo lập hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khơi nguồn cảm hứng giúp các nhà doanh nghiệp trẻ và các bạn học sinh sinh viên say mê đổi mới  sáng tạo, UBND tỉnh cam kết tiếp tục cụ thể hóa các cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sát với thực tiễn, phù hợp với nguồn lực và điều kiện của tỉnh. Đồng thời Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đào tạo nâng cao nhận thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo hướng chuyên sâu, theo chuyên đề cụ thể gắn với định hướng phát triển kinh tế cũng như định hướng phát triển khoa học và công nghệ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn tăng cường các hoạt động tư vấn phát triển ý tưởng khởi nghiệp và kết nối với các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp giúp cho các bạn trẻ có định hướng, cách tiếp cận tốt hơn về khởi nghiệp sáng tạo .

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (ở giữa, bên trái) trao bằng khen  của UBND tỉnh cho các thí sinh đạt giải cuộc thi Khởi nghiệp sáng Bình Định 2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (ở giữa, bên trái) trao bằng khen của UBND tỉnh
cho các thí sinh đạt giải cuộc thi Khởi nghiệp sáng Bình Định 2020

 

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 10 thí sinh lọt vào  chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Bình Định năm 2020. Giải đặc biệt thuộc về dự án “Hệ thống giám sát, cảnh báo lũ lụt thời gian thực ứng dụng công nghệ Lora” của thí sinh Trần Văn Trung đến từ Trường Đại học Quy Nhơn. Đồng thời trao thưởng cho các dự án đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Theo Lê Văn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/binh-dinh-nga-y-ho-i-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-la-n-thu-2-nam-2020-a120567.html"