Bình Dương: Gói 10.000 chiếc bánh ủng hộ đồng bào miền Trung

21/10/2020 16:17

Tại Bình Dương, có hàng trăm người dân đang chung tay khẩn trương gói 10.000 cái bánh chưng, bánh tét để ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt miền Trung.

người đang tất bật khẩn trương gói bánh chưng, bánh tét để cho kịp chuyến xe cứu trợ

Mọi người đang tất bật khẩn trương gói bánh chưng, bánh tét để cho kịp chuyến xe cứu trợ.
Mọi người đang tất bật khẩn trương gói bánh chưng, bánh tét để cho kịp chuyến xe cứu trợ
(Ảnh: ĐÌNH TRỌNG)

 

Đến chiều 20/10, tại nhà anh Lưu Văn Hữu phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, Bình Dương, có hàng trăm người đang tất bật khẩn trương gói bánh chưng, bánh tét để cho kịp chuyến xe cứu trợ vào sáng 21/10 đến với đồng bào vùng lũ ở miền Trung.

Ý tưởng gói bánh chưng xuất phát từ anh Lưu Văn Hữu và những người bạn của mình. Ban đầu dự định gói vài trăm chiếc để mang cùng hàng hóa ra cứu trợ. Tuy nhiên, thấy việc làm ý nghĩa, người dân các tỉnh Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh đổ về chung tay, người góp gạo, góp thịt, đậu, lá... để cùng gói bánh.

Từ ngoài cửa vào trong nhà, người thì vo gạo, người thì rửa lá, thái thịt, người gói bánh, nấu bánh đầy khẩn trương. Ai nấy đều cố gắng hết sức để những chiếc bánh kịp gửi ra cho đồng bào miền Trung thân yêu.

Theo anh Lưu Văn Hữu, khi thấy bà con miền Trung đang vật lộn với bão lũ, tài sản bị cuốn trôi, ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, khó khăn chồng chất khó khăn, anh muốn làm điều gì đó thật thiết thực.

Anh Hữu chia sẻ, “ban đầu từ vài trăm rồi dự kiến gói khoảng 10.000 chiếc bánh chưng, bánh tét, nhưng đến thời điểm này mọi người đến hỗ trợ rất nhiều, số lượng có thể tăng lên nữa. Ngoài ra, mọi người còn ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm khác. Tôi tin rằng, với sự chung tay của mọi người, đồng bào miền Trung sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”, anh Hữu nói.

Tại nhà anh Hữu vẫn đang tiếp nhận quần áo cũ, các nhu yếu phẩm, mì tôm, thuốc cảm, thuốc tiêu chảy và những đồ dùng cần thiết để nhanh chóng chuyển ra miền Trung.

Theo Nguyễn Tùng

"https://thuonghieucongluan.com.vn/binh-duong-goi-10-000-chiec-banh-ung-ho-dong-bao-mien-trung-a116938.html"