Ca nghi nhiễm Covid-19 mới ở TP.Hải Dương: Mỗi ngày đi bán cá ở 2 chợ khác nhau

23/02/2021 20:59

Hiện các lực lượng chức năng đang nhanh chóng tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2... liên quan đến 2 ca nghi nhiễm Covid-19 mới.

Ca nghi nhiễm Covid-19 mới ở TP.Hải Dương: Mỗi ngày đi bán cá ở 2 chợ khác nhau

Sáng 23/2, cơ quan chức năng của tỉnh thông tin về 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 ở TP Hải Dương.

Thông tin trên Zing.vn cho hay, trường hợp đầu tiên là chị Đ.T.L. (32 tuổi, trú phường Tứ Minh, TP Hải Dương), bán cá tại chợ Tân Kim, phường Tân Bình, TP Hải Dương. Ngành chức năng đã truy vết được 18 F1 liên quan bệnh nhân.

Trường hợp thứ hai là bà Đ.T.S. (53 tuổi, bán cá tại chợ Tân Kim và chợ Hồ Máy Sứ, TP Hải Dương. Ngành chức năng đã truy vết được 9 F1 của bà S.

Hai người này có tiền sử dịch tễ liên quan bệnh nhân F0 là chị Đ.T.H. (32 tuổi, trú thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, bán cá tại chợ Tân Kim và chợ Hồ Máy Sứ), con gái bà Đ.T.S.

Được biết, hàng ngày bà S. đi chợ Hồ Máy Sứ bán hàng cá cùng với con gái là Đ.T.H. từ 7h - 13h tại vị trí dưới cây vú sữa cách ngã ba Điện Biên Phủ khoảng 20m. Trưa về nhà nghỉ ngơi, ăn trưa.

Buổi chiều bán hàng cá tại chợ Tân Kim từ 15h - 20h tại vị trí khu vực bên trong chợ đối diện cửa hàng bán gạo của bà Nhâm. Đến tối sau khi từ chợ Tân Kim về đi chợ Hui, huyện Gia Lộc để lấy cá về bán.

Ngày 8/2, nhận được thông tin chồng thuộc diện F1 nên chị Đ.T.H nghỉ bán hàng, về cách ly tại nhà. Bà S. không tiếp xúc với con rể nên tiếp tục đi bán cá đến hết buổi sáng 11/2.

Từ ngày 12 đến ngày 14/2, bà S. cách ly tại nhà do thuộc diện F2 (sau khi con rể N.V.G. trở thành F0). Đến ngày 14/2, con gái bà S. là chị Đ.T.H. tiếp tục có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên bà S. được đưa đi cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học Hải Dương.

Đến ngày 22/2, lấy xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 2 nghi mắc Covid-19 là chị Đ.T.L., (trú đường Dương Quang, khu Xuân Dương, phường Tứ Minh, TP Hải Dương) cũng làm nghề bán cá tại chợ Tân Kim, phường Tân Bình, TP Hải Dương.

Ngày 8/2, chị L. đi bán cá cùng chị Đ.T.H. (con bà S.) tại chợ Tân Kim. Đến 19h cùng ngày, về nghỉ tại nhà. Ngày 9 và 10/2, bán cá bình thường tại chợ Tân Kim. Ngày 11/2, chị L có ra sạp rau củ chợ Tân Kim mua khoai tây và tối về nhà làm cơm tất niên gia đình.

Chiều 12/2, chị L. đến chúc tết và ăn cơm tối tại nhà bố đẻ tại đường Vũ Bằng, khu Thượng Đạt, phường Tứ Minh.

Từ ngày 12 đến 14/2, cách ly ở nhà, tiếp xúc với thành viên trong gia đình cho đến khi được đưa đi cách ly tại ký túc xá Đại học Hải Dương do là F1 của chị Đ.T.H. (con bà S.).

Lấy kết quả xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Đến ngày 22/2 lấy xét nghiệm lần 2 của chị L. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện các lực lượng chức năng đang nhanh chóng tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2... Những ai liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm cần liên hệ ngay với các cơ sở y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hải Dương thông báo và đề nghị những người đã đến các địa điểm sau cần liên hệ và khai báo ngay với UBND xã, phường hoặc Trạm y tế xã, phường nơi gần nhất hoặc bà Nguyễn Thị Toan, Phó Trưởng phòng Y tế thành phố SĐT 0982.269.455 để được hỗ trợ và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

 

Theo Minh Huyền

"https://doanhnghieptiepthi.vn/ca-nghi-nhiem-covid-19-moi-o-tphai-duong-moi-ngay-di-ban-ca-o-2-cho-khac-nhau-161212302132727042.htm"