Cách toàn bộ chức vụ trong Đảng của Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản

17/04/2020 23:02

Mặc dù Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản đã viết thư tay xin lỗi, nhưng Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã đưa ra hình thức kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ Đảng với ông Lưu Văn Thanh.

Ngày 17/4, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Phước cho biết đã đưa ra hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản - Lưu Văn Thanh vì phản ứng tổ kiểm dịch.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước khẳng định, việc làm của ông Thanh tạo dư luận không tốt trong cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo của Tổ chức Đảng, uy tín cá nhân của ông Thanh.

Ông Thanh chống đối cán bộ tại chốt kiểm dịch (Ảnh cắt từ video)

 

Trước đó, chiều 14/4, ông Thanh đã viết tâm thư công khai xin lỗi nhân dân và xin được từ chức. Ngoài ra, trong thư ông Thanh còn khẳng định sẽ sẵn sàng chịu mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền.

Trước đó, sáng 3/4, ông Lưu Văn Thanh trên đường đi làm từ nhà thuộc xã An Khương đến trụ sở UBND huyện Hớn Quản.

Khi di chuyển qua địa phận thị xã Bình Long, chốt kiểm tra thân nhiệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bình Long yêu cầu ông Thanh dừng xe để đo thân nhiệt.

Trong quá trình làm việc, ông Thanh đã có lời nói lớn tiếng như nội dung trong clip lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước cũng ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh để tiếp tục xem xét, xử lý theo quy định.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cach-toan-bo-chuc-vu-trong-dang-cua-pho-chu-tich-hdnd-huyen-hon-quan-a95033.html"