Cán bộ y tế Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được tiêm vaccine ngừa COVID-19

18/03/2021 17:40

Chiều 17/3, 33 cán bộ y tế của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được tiêm vaccine COVID-19.

Theo kế hoạch, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 30 cán bộ, nhân viên y tế. Đây là những người thường xuyên khám hoặc khám sàng lọc, điều trị, chăm sóc người bệnh có nguy cơ, người bệnh nghi mắc COVID-19. Tuy nhiên, qua công tác khám sàng lọc, bệnh viện đã tiêm cho 33 người, bảo đảm an toàn và tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế.

Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Thị Thu Hà được tiêm vaccine Covid-19.
Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Thị Thu Hà được tiêm vaccine Covid-19

 

Để đảm an toàn trong quá trình tiêm vaccine, đơn nguyên tiêm chủng của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được bố trí theo quy trình một chiều, từ phân luồng, khu vực ngồi chờ đến nơi tiếp đón, đo nhiệt độ, khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm và lối ra.

Khám sàng lọc cho các nhân viên y tế trước khi tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
Khám sàng lọc cho các nhân viên y tế trước khi tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

 

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong đợt 1 triển khai tiêm vaccine COVID-19 từ ngày 9/3 cho đến nay, Hà Nội đã tiến hành tiêm cho 2.139 người. Đây là những cán bộ, nhân viên y tế tham gia chống dịch COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng và ban chỉ đạo phòng, chống dịch.

Nhân viên y tế được theo dõi sau tiêm
Nhân viên y tế được theo dõi sau tiêm

 

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, Hà Nội đặt an toàn tiêm chủng lên hàng đầu. Do đó, tại các địa phương cần xây dựng kế hoạch tiêm chủng, trong đó, chú trọng đến việc bảo đảm an toàn tiêm chủng và sẵn sàng các phương án xử lý với những trường hợp phản ứng sau tiêm. Vaccine là biện pháp phòng bệnh nhưng hiện nay vaccine chưa đủ để tiêm cho toàn dân nên người dân cần thực hiện tốt việc phòng, chống dịch, nhất là tuân thủ thực hiện thông điệp "5K" (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Theo kế hoạch, trong đợt 1, Hà Nội được Bộ Y tế cấp 8.000 liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca, dùng để tiêm cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26.2.2021 của Chính phủ.

Từ ngày 9.3 cho đến ngày 18.3, Hà Nội triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 đợt 1 tại 74 điểm tiêm trên toàn thành phố, bao gồm 9 điểm tại các bệnh viện và trung tâm chuyên khoa; 5 điểm tại khu cách ly tập trung và 60 điểm ở các quận, huyện, thị xã (2 điểm/quận, huyện, thị xã).

PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/can-bo-y-te-benh-vien-phu-san-ha-noi-duoc-tiem-vaccine-ngua-covid-19-a129775.html"