Cần Thơ: Ra mắt sàn thương mại điện tử mekongexpo.vn

20/10/2022 11:08

Chiều 18/10, tại khách sạn Mường Thanh (Cần Thơ), đã diễn ra lễ ra mắt sàn thương mại điện tử mekongexpo.vn của Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo do Hội Doanh nhân trẻ TP. Cần Thơ phối hợp với Sở Công Thương thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố, Hội LHPN thành phố và Thành đoàn Cần Thơ tổ chức.

Hiện nay thị trường thương mại điện tử (TMĐT) càng trở nên sôi động hơn mang đến nhiều cơ hội mới trong kinh doanh và trong xu thế phát triển các phương thức bán hàng kỹ thuật số, với mục đích rút ngắn quy trình mua - bán truyền thống, tạo lập hệ thống phân phối trực tuyến cho các sản phẩm, dịch vụ. TMĐT giúp người tiêu dùng thông qua internet để mua sắm tại các thị trường quốc tế và trở thành "người tiêu dùng toàn cầu", đồng thời, giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp dễ dàng hơn khi giới thiệu và giao sản phẩm của mình đến tay khách hàng quốc tế. 

Bên cạnh đó, việc tham gia vào hệ thống xuất khẩu, nhập khẩu trực tuyến, các kênh thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, cọ xát thực tế để hoàn thiện sản phẩm của mình, nâng cao năng lực doanh nghiệp và giá trị chất lượng hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam, đưa thương hiệu hàng Việt đến tay người tiêu dùng nhiều thị trường trên thế giới.

Với mục tiêu thúc đẩy giải pháp số hóa các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu, một số sản phẩm đặc trưng tại Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL, Công ty TNHH Truyền Thông Số Mekong Expo ra mắt sàn TMĐT mekongexpo.vn chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn giải pháp chuyển đổi số, tư vấn hệ thống công nghệ thông tin cho doanh nghiệp. Đồng thời, sàn TMĐT mekongexpo.vn cung cấp đa dạng các dịch vụ ăn uống, du lịch, tham quan, mua sắm, kết nối lao động việc làm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

01-1666236645.jpeg
Các đại biểu tham dự lễ ra mắt sàn thương mai điện tử Mekongexpo.vn

Với nhiều tính năng và tiện ích giao dịch nhanh, công nghệ hiện đại, hứa hẹn sẽ là nơi cung cấp dịch vụ ưu việt cho người tham gia trao đổi, giao dịch, mua bán, đảm bảo phù hợp với nhu cầu và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng, đặc biệt là khách du lịch, thông qua sử dụng QR Code, có thể nhận quà tại nhà khi đi du lịch về. Tại sàn TMĐT mekongexpo.vn khách hàng có thể mua hàng bất cứ thời gian nào với 1 cái "click chuột". Người dân, các đơn vị kinh doanh, nhà cung ứng dịch vụ… được giao thương quảng bá sản phẩm dịch vụ cung ứng với nhiều hình thức kết nối đến người tiêu dùng.

Phát biểu tại lễ ra mắt sàn TMĐT mekongexpo.vn, ông Nguyễn Thanh Thống - Phó Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ TP Cần Thơ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo cho biết, sàn TMĐT mekongexpo.vn được xây dựng dựa trên một nền tảng công nghệ kết nối số đa nhiệm, là yếu tố chủ đạo và quan trọng góp phần rất lớn thúc đẩy nhanh "Hệ sinh thái khởi nghiệp số bền vững", đó là sự kết nối, kết hợp, phối hợp rất logic, khoa học, nhanh chóng, an toàn, tiện lợi và hiệu quả.

02-1666236645.jpegÔng Nguyễn Thanh Thống - Phó Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ TP Cần Thơ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo phát biểu ra mắt sàn TMĐT mekongexpo.vn 
 

Bên cạnh đó, trong thời gian từ ngày 15-17/10/2022, Hệ sinh thái khởi nghiệp số đã tạo ra được mô hình gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, tiền OCOP trực tiếp, gian hàng ảo QR code, tại đây, khách tham quan có thể xem trực tiếp các sản phẩm trưng bày, và cũng có thể xem sản phẩm trên gian hàng ảo (standee). Điều đặc biệt ở đây, tất cả các sản phẩm và gian hàng trong mô hình này đã được đăng ký kết nối trên cùng một nền tảng công nghệ - sàn thương mại điện tử mekongexpo.vn.

Phó Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ TP Cần Thơ tin rằng, thông qua sàn thương mại điện tử mekongexpo.vn, việc kết nối giao thương sẽ đạt nhiều giá trị như: là nơi kết nối trực tiếp giữa người bán và người mua một cách trực tiếp. Thanh toán nhanh chóng thông qua cổng thanh toán bằng thiết bị di động. Khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng thông qua QR Code, hoặc công cụ tìm kiếm internet và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mình cần, thông qua hình ảnh, clip, nội dung giới thiệu tính năng, công dụng sản phẩm. Giá cả được niêm yết công khai; bên cạnh, nếu được thể hiện thêm mã truy xuất nguồn gốc, sẽ là nơi tạo niềm tin cho khách hàng khi quyết định mua sắm. Ngoài ra, thị trường của người bán không còn bị giới hạn bởi một xã, phường của một tỉnh, thành, mà nó dễ dàng vươn xa ra phạm vi toàn quốc và quốc tế.

3-1666236774.jpegSàn TMĐT Mekong Expo ký kết hợp tác với các đơn vị công ty, doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, Công ty TNHH Truyền Thông Số Mekong Expo đã ký kết Chương trình hợp tác thúc đẩy kết nối đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu và một số sản phẩm đặc trưng của thành phố Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL thông qua việc hỗ trợ đưa sản phẩm lên Website TMĐT mekongexpo.vn - Hội chợ số giúp quảng bá, tiếp thị giới thiệu, tìm đầu ra cho nông sản - sản phẩm OCOP.

Lễ ký kết giao thương giữa Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Công ty TNHH truyền thông số Mekong Expo cùng chung tay hỗ trợ số hóa thương mại điện tử các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu và một số sản phẩm đặc trưng của TP Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL. 

Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái số bền vững tại TP Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực; thực hiện các hoạt động tư vấn giải pháp chuyển đổi số cho người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương tạo cơ hội giúp người dân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tổ chức hữu quan tiếp cận các giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái số tại địa phương; thông qua việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn nâng cao năng lực kinh doanh, chuyển giao công nghệ số thúc đẩy phát triển hệ sinh thái số.

4-1666236774.jpeg
Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo ký kết quy chế phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể TP Cần Thơ.

Sàn thương mại điện tử mekongexpo.vn chính thức khởi động lên sàn thương mại điện tử, đây sẽ là bước đầu tiên trong lộ trình tạo ra những giải pháp mang tính nền tảng, căn cơ, lấy công nghệ số làm cốt lỗi để thúc đẩy giải pháp số hóa các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu, một số sản phẩm đặc trưng tại Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL thông qua công nghệ số hiện đại. Góp phần đem đến cho khách hàng sự tiện lợi tối đa trong giao dịch mua bán, sàn TMĐT mekongexpo.vn cho phép người tham gia đăng tin mua, bán hàng hóa, dịch vụ, dựa trên tiêu chí: Chất lượng tốt, dịch vụ tốt nhất, tính ổn định cao và giúp các doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng và phát triển kinh doanh nhanh chóng. Đặc biệt, Sàn TMĐT mekongexpo.vn giúp người tiêu dùng dễ dàng thông qua internet mua sắm hàng hóa. Đồng thời, giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp thuận lợi giới thiệu và chuyển sản phẩm của công ty, doanh nghiệp đến tay khách hàng.

Nhân dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings đã trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam Mô hình Nón lá lớn nhất Việt Nam được ghép từ 540 chiếc nón lá truyền thống kết hợp vẽ thư pháp được đặt tại phố đi bộ Ninh Kiều do Công ty TNHH Truyền Thông Số Mekong Expo phối hợp nghệ nhân thư pháp Đào Thị Cẩm Sương thực hiện.

6-1666236774.jpegĐại diện Công ty TNHH Truyền Thông Số Mekong Expo và nghệ nhân thư pháp Đào Thị Cẩm Sương đón nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings

7-1666236773.jpeg

Mô hình Nón lá lớn nhất Việt Nam được ghép từ 540 chiếc nón lá truyền thống kết hợp vẽ thư pháp được đặt tại phố đi bộ Ninh Kiều được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings xác lập kỷ lục Việt Nam

 

Văn Dương - Hồng Ân
Bạn đang đọc bài viết "Cần Thơ: Ra mắt sàn thương mại điện tử mekongexpo.vn" tại chuyên mục TIN TỨC.