Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo online mới: Vội nhận tiền, nạn nhân 'bay sạch cửa nhà'

13/05/2020 18:11

Sau khi nhấn vào đường link do người mua hàng cung cấp và đăng nhập theo yêu cầu thì toàn bộ số tiền trong tài khoản của chủ cửa hàng kinh doanh qua mạng bị "thổi bay".

Gần đây, tại tỉnh Phú Yên xuất hiện không ít trường hợp bán hàng online bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức rất tinh vi. Mới đây nhất là trường hợp của một nạn nhân khởi nghiệp bằng việc bán khẩu trang, nước sát khuẩn trên Facebook. Ngày 20/4 vừa qua, Facebook có nick Nguyễn Khánh Duy đặt mua mặt hàng nước rửa tay của người này với số tiền 1.600.000 đồng.

Nạn nhân trình báo với cơ quan chức năng

 

Người mua nhắn tin đang ở nước ngoài nên đã gửi đường link yêu cầu nạn nhân xác nhận để nhận tiền. Sau khi nhấn vào đường link và đã đăng nhập theo yêu cầu thì số tiền 73 triệu trong tài khoản của nạn nhân bị rút sạch. Hoang mạng, nạn nhân đã gọi điện, nhắn tin qua Facebook thì bên kia đã chặn mất và không liên lạc được.

Trong thời gian gần đây, Công an tỉnh Phú Yên liên tục đưa ra các cảnh báo về tình trạng lừa đảo qua mạng xã hội. Điều dễ nhận thấy là các đối tượng bị lừa mất tiền thường là những người bán hàng thấy khách mua với số tiền lớn, sợ khách hàng đổi ý vì vậy khi cácđối tượng hối thúc không có thời gian suy nghĩ, nhấp vào link, khai báo tên đăng nhập, mật khẩu, nhập cả mã OTP và mất tiền...

Theo DNVN

"https://doanhnghiepvn.vn/phap-luat/canh-bao-thu-doan-lua-dao-online-moi-voi-nhan-tien-nan-nhan-bay-sach-cua-nha/20200512060712330"