Cảnh báo tình trạng mạo danh cán bộ quản lý thị trường để lừa đảo

04/11/2020 16:31

Trong thời gian qua, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã nhiều lần đưa ra các cảnh báo về tình trạng các đối tượng mạo danh công chức QLTT để thông báo kiểm tra và lừa đảo tiền của các cơ sở kinh doanh, sản xuất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Ngày 2/11, Công an thị xã Buôn Hồ (Ðắk Lắk), đã tiếp nhận đối tượng Mai Văn Thuyết, 23 tuổi, trú tại tỉnh Thanh Hóa từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ðắk Lắk để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Thuyết mạo danh cán bộ công tác tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Ðắk Lắk để lừa tiền của nhiều người dân. Ngoài ra, Thuyết còn giả danh cán bộ của Cục An toàn thực phẩm, cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy rồi điện thoại đến nhiều đơn vị rao bán một số sách hướng dẫn về công tác phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm với giá cao gấp nhiều lần nhằm trục lợi bất chính.

Trong thời gian qua, trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục QLTT đã nhiều lần đưa ra các cảnh báo về tình trạng các đối tượng đến hoặc liên hệ trực tiếp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh tự xưng danh là công chức QLTT để thông báo kiểm tra và yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuyển tiền bồi dưỡng thông qua các số tài khoản ngân hàng, nếu chuyển tiền thì Đoàn kiểm tra xem xét bỏ ngoài danh sách không kiểm tra.

Bên cạnh đó, các đối tượng đã dùng thủ đoạn gọi điện thoại thông báo với chủ cơ sở kinh doanh thông tin về ngày giờ, nội dung kiểm tra đồng thời yêu cầu các chủ sở hữu kinh doanh đưa 450.000 đồng cho nhân viên bưu điện khi nhận thông báo của Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh.

Ngoài ra, các đối tượng còn mạo danh QLTT để liên hệ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh với mục đích bán sách để lấy kinh phí ủng hộ các hoạt động từ thiện. Cá biệt, các đối tượng mạo danh công chức thuộc Tổng cục QLTT liên hệ với Đội trưởng các Đội QLTT thuộc các tỉnh để mời chào với nội dung như trên.

Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và uy tín của lực lượng QLTT cũng như đảm bảo an ninh trật tự, Tổng cục QLTT khuyến cáo, nếu phát hiện các cá nhân mạo danh, giả danh công chức QLTT để thông báo kiểm tra và đòi tiền bồi dưỡng, đề nghị các cá nhân, tổ chức kịp thời phản ánh ngay qua đường dây nóng của Tổng cục QLTT (1900.888.655) để có biện pháp xử lý kịp thời.

Theo Tâm An

"https://thuonghieucongluan.com.vn/canh-bao-tinh-trang-mao-danh-can-bo-quan-ly-thi-truong-de-lua-dao-a118128.html"