Chiến lược giảm tỷ lệ tử vong của bệnh nhân Covid-19

09/12/2021 13:45

Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, Bộ Y tế đang giao Cục Quản lý khám chữa bệnh và các sở y tế đánh giá nguyên nhân cụ thể các trường hợp tử vong.

"Bước đầu chúng tôi nhận định, các ca bệnh Covid-19 tử vong chủ yếu xuất hiện ở nhóm người mắc bệnh nền, bệnh mãn tính hoặc trường hợp người cao tuổi, sức khỏe suy giảm", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị. Ảnh Chinhphu.vn

Bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị. Ảnh Chinhphu.vn

Để hạn chế tối đa người mắc Covid-19 tử vong, lãnh đạo Bộ Y tế cũng nêu chiến lược giảm tỷ lệ tử vong ở những bệnh nhân Covid-19. Đó là, tiếp cận các loại thuốc điều trị Covid-19 đang nghiên cứu và đã lưu hành trên thế giới để đưa lượng thuốc điều trị về Việt Nam với tỉ lệ cao nhất, đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân nặng. 

Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, cùng với việc cơ bản hoàn thành tiêm vaccine mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm mũi tăng cường đối với các trường hợp nguy cơ cao tất cả trường hợp F0 nhẹ đều được hướng dẫn điều trị ở nhà, trường hợp bệnh nhân nặng được đưa vào cơ sở điều trị, khi các loại thuốc điều trị Covid-19 được đưa về Việt Nam theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn thế giới và trong nước, sẽ góp phần rất tốt trong điều trị, giảm thiểu bệnh nhân tử vong. 

Trước thông tin, tỉ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi trở lên đã đạt 97%, mũi 2 khoảng trên 70% nhưng số ca tử vong hiện ghi nhận vẫn còn cao, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết theo thống kê chung của thế giới và Việt Nam, tỉ lệ bệnh nhân tử vong do Covid-19 của Việt Nam vẫn thấp so với thế giới.

Q.N