Cổ phiếu 'họ FLC' bị bán tháo vì tin đồn, chuyên gia chứng khoán đánh giá như thế nào?

28/03/2022 16:04

CEO Passion Investment cho rằng với những nhà đầu tư bỏ tiền vào cổ phiếu mang tính đầu cơ thì họ cũng đã có tâm thái sẵn sàng đi ra.

Cổ phiếu 'họ FLC' bị bán tháo vì tin đồn, chuyên gia chứng khoán đánh giá như thế nào?

Phiên giao dịch chứng khoán sáng 28/3, cổ phiếu thuộc 'họ FLC' đồng loạt bị bán tháo ngay khi mở cửa. Thời điểm 9h3', lượng chất bán ATO FLC lên tới 24 triệu cổ phiếu và đặt bán giá sàn 23 triệu cổ phiếu.

Tương tự FLC, cổ phiếu ROS của FLC Faros bị bán ATO 27 triệu cổ phiếu và bán giá sàn hơn 13 triệu cổ phiếu.

Đóng cửa phiên sáng: Khối lượng dư bán sàn của FLC và ROS tăng lên trên dưới 60 triệu đơn vị còn KLF và AMD là gần 14 triệu đơn vị. Thanh khoản các cổ phiếu họ FLC đều đạt vài triệu cổ phiếu mỗi mã.

Câu chuyện 'họ cổ phiếu FLC' bị bán tháo trước những tin đồn liên quan đến chủ tịch Trịnh Văn Quyết ngay lập tức cũng đưa ra thảo luận trong chương trình Khớp lệnh ngày 28/3 do VTV thực hiện. Việc nhà đầu tư phản ứng với những thông tin này có kéo dài không được đặt ra với CEO Passion Investment Lã Giang Trung.

Cổ phiếu họ FLC bị bán tháo vì tin đồn, chuyên gia chứng khoán đánh giá như thế nào? - Ảnh 1.

"Thực ra đối với tin đồn có thể đúng hoặc không. Khi tin đồn xảy ra thì thị trường sẽ xảy ra biến động trong ngắn hạn. Tôi nghĩ rằng nhà đầu tư không sai đâu. Nếu những cổ phiếu có giá trị, có yếu tố cơ bản phía sau thì việc bán tống bán tháo sẽ bớt đi. Còn với những cổ phiếu mang tính chất đầu cơ rất cao, mọi người đầu tư theo dòng tiền, biến động giá cổ phiếu và không nhìn thấy hay không quan tâm đến hoạt đột kinh doanh đằng sau thì khi bất kỳ có tin thì nhà đầu tư sẽ bán tống bán tháo cổ phiếu. Và khi có một tin tốt thì mọi người ngay lập tức lao vào mua.

Đối với những cổ phiếu như vậy khi chúng ta bỏ tiền vào những cổ phiếu này thì cũng đã đặt mình vào tình huống phải phản ứng với những tin tức ngắn hạn bất kỳ khi nào tin tức đưa ra dù đúng hoặc không. Vậy thì nhà đầu tư đã có tâm thái khi bỏ tiền vào những cổ phiếu này, họ tin rằng họ sẵn sàng đi ra thì việc của họ là không sai. Còn đối với những cổ phiếu tốt khác tôi nghĩ là tâm thái bỏ tiền của nhà đầu tư cũng khác thì những biến động ngắn hạn về tin đồn này sẽ không ảnh hưởng”, CEO Lã Giang Trung nhận định.

Mộc An