Công ty TNHH Lan Anh nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho công tác phòng, chống dịch Covid -19

07/05/2022 13:16

Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, khu công nghiệp – kinh doanh đất nền thương phẩm tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH Lan Anh đã và đang đóng góp không ngừng nghỉ cho sự phát triển của tỉnh nhà. Đặc biệt, với những đóng góp to lớn của công ty cho công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, công ty đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen tôn vinh là một trong những đơn vị tiêu biểu của lực lượng phòng, chống dịch Covid-19.

Được dẫn dắt bởi Doanh nhân "Bông hồng vàng" Nguyễn Nam Phương, với định hướng "Không tìm kiếm lợi nhuận bằng mọi giá", Công ty TNHH Lan Anh xác định hoạt động kinh doanh của đơn vị phải hưởng tới phục vụ tốt hơn cho nhóm đối tượng là người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Đây chính là lý do công ty luôn dành quỹ đất để đầu tư nhà ở xã hội, tạo điều kiện để những người có thu nhập thấp, đối tượng chính sách an cư tốt nhất. Nhiều khu dân cư được công ty đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và đã đưa vào sử dụng, tiêu biểu như: Khu dân cư Lan Anh 1,2,5; Khu nhà ở xã hội Lan Anh 4; Dự án đất nền thương phẩm Lan Anh 7…

Công ty TNHH Lan Anh – Doanh nghiệp tiêu biểu trong lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.
Công ty TNHH Lan Anh – Doanh nghiệp tiêu biểu trong lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 2.Doanh nhân Nguyễn Nam Phương và Công ty TNHH Lan Anh nhận Bằng khen của UBND tỉnh tôn vinh tập thể và cá nhân đóng góp tích cực trong phòng, chống dịch Covid-19

Không chỉ hướng đến những đối tượng chính sách khó khăn trong xã hội, trong quá trình hoạt động của công ty, công ty luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước. Công ty Lan Anh luôn chấp hành tốt các chủ trương đường lối chính sách của Đảng cũng như Pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước theo quy định, trích nộp đầy đủ Bảo hiểm XH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm TNBNN cho NLĐ, trích kinh phí hoạt động công đoàn, ký kết và thực hiện tốt thỏa ước lao động tập thể giữa chính quyền và công đoàn. Quản lý và sử dụng vốn, tài sản của công ty một cách có hiệu quả và an toàn.

Cùng với đó, công ty rất quan tâm đến việc chăm lo đời sống cho người lao động, luôn quan tâm, sâu sát, chăm lo tốt đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động, tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ cán bộ - CNV lúc gặp khó khăn, hoạn nạn, tạo điều kiện tốt cho các đoàn thể ở công ty như tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên hoạt động tốt. Công ty đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm TNBNN đầy đủ và kịp thời, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, công ty cũng chủ đông bối trí phương án 3 tại chỗ, chăm lo đời sống cho người lao động (cấp gạo, khẩu trang và nhu yếu phẩm, chi trả 50% mức lương đóng BHXH cho người lao động ...). khi hoạt động sản xuất kinh doanh được khôi phục trở lại thì công ty chủ động cấp phát khẩu trang, máy khử khuẩn và bộ kit test covid cho người lao động để đảm bảo phòng chống dịch.

Ngoài việc chăm lo đời sống cho người lao động, Doanh nhân "Bông hồng vàng" Nguyễn Nam Phương cũng từng cứu vớt rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ kinh phí mổ tim, cưu mang nhiều mảnh đời bất hạnh, trao tặng hàng chục căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, ngoài ra còn ủng hộ bà con nghèo các xã, phường trên địa bàn thành phố Bà Rịa hằng tỷ đồng mỗi năm.

Đặc biệt, trong 02 năm 2020 – 2021, Việt Nam nói chung và toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng chịu ảnh hưởng sâu sắc của đại dịch Covid-19, mặc dù hoạt động kinh doanh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19, song công ty TNHH Lan Anh đã luôn tích cực, chủ dộng hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19". Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát năm 2020, doanh nhân Nguyễn Nam Phương trực tiếp đến Trung ương MTTQ Việt Nam để gửi ủng hộ số tiền 2,2 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ chống dịch bệnh Covid-19; Ủng hộ công tác phòng, chống dịch tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu 500 triệu đồng; thông qua UB MTTQ TP. Đà Nẵng, công ty đã chuyển tới chính quyền và nhân dân địa phương 500 triệu đồng tiền mặt và 5 tấn gạo; UB MTTQ tỉnh Quảng Nam cũng nhận được số tiền 500 triệu đồng, 1 máy ATM gạo (5 tấn gạo), 1 máy ATM khẩu trang y tế (25.000 khẩu trang)… Đồng thời, công ty Lan Anh cũng đã gửi tặng các phần quà như gạo, khẩu trang… với tổng kinh phí ủng hộ chống dịch Covid-19 trong năm 2020 là 5.774.000.000 đồng.

Công ty TNHH Lan Anh – Doanh nghiệp tiêu biểu trong lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 3.
Công ty TNHH Lan Anh – Doanh nghiệp tiêu biểu trong lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Công ty TNHH Lan Anh đã chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch covid-19 ở rất nhiều địa phương

Bước sang năm 2021, dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát mạnh mẽ và ảnh hưởng ngày càng nặng nề hơn, Công ty Lan Anh tiếp tục đóng góp sức mình vào công tác hỗ trợ mua Vacxin ngừa Covid-19 của Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với số tiền 10 tỷ đồng. Không dừng ở đó, Công ty tiếp tục ủng hộ các địa phương chịu ảnh hưởng sâu sắc của dịch Covid-19 trên địa bàn nhiều huyện trong tỉnh với tổng số kinh phí ủng hộ trong năm 2021 là 12 tỷ 363 triệu đồng.

Những hoạt động thiện nguyện của doanh nhân Nguyễn Nam Phương cùng Công ty TNHH Lan Anh đã làm cho người dân Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và người dân cả nước nói chung thêm tin tưởng vào tình thương yêu và sự tử tế của mỗi con người trong xã hội ngày nay. Qua đó giúp thu hút thêm nhiều người khác cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Từ những thành quả đáng trân trọng trên thương trường cũng như những đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội, Công ty TNHH Lan Anh đã vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng quan trọng. Năm 2021, cá nhân Tổng giám đốc Nguyễn Nam Phương được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, danh hiệu "Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" trên cả nước, Giải thưởng "Bông hồng vàng" trong 3 năm liên tiếp 2008-2009-2010 và nhiều giải thưởng "Ngọn hải đăng" của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao tặng.

Đặc biệt, tại Lễ tôn vinh các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 do UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức, Công ty TNHH Lan Anh và doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã vinh dự là một trong 39 tập thể và 64 cá nhân được vinh danh và trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đây là những thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Công ty TNHH Lan Anh và của doanh nhân Nguyễn Nam Phương, là nguồn động lực to lớn giúp doanh nhân "Bông hồng vàng" có thêm nhiều sáng tạo để phát triển doanh nghiệp, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của địa phương và cả nước.

 

Phùng Sơn