Cục quản lý Thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tạm giữ lô mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trị giá hơn 800 triệu đồng

09/11/2022 10:27

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện 3.482 đơn vị sản phẩm hàng hóa là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng các loại, xuất xứ Hàn Quốc, chưa qua sử dụng, không có số công bố mỹ phẩm, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Thông tin phát đi chiều 24/10 từ Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vào lúc 16 giờ 30 ngày 23/10/2022, Đội Quản lý thị trường số 3 đã phối hợp với Đội 7, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an và Công an Phường 2, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Giao nhận I.C.E tại địa chỉ: 9A Sông Thương, Phường 2, quận Tân Bình, do ông Trần Văn Nam là Giám đốc phát hiện, 3.482 đơn vị sản phẩm hàng hóa là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng các loại, xuất xứ Hàn Quốc.

1-1667962857.jpeg

Tất cả số hàng hoá trên chưa qua sử dụng, không có số công bố mỹ phẩm, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa với tổng trị giá hàng hóa là 808.100.000 đồng.

2-1667962863.jpeg
Mỹ phẩm bị thu giữ.

Bà Trần Ngọc Thanh Tuyền - nhân viên quản lý, đại diện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Giao nhận I.C.E trình bày với đoàn kiểm tra, tất cả hàng hóa nêu trên là thuộc sở hữu của bà Tuyền, không phải thuộc sở hữu của Công ty TNHH TM-DV Giao nhận I.C.E.

Toàn bộ hàng hóa do bà Tuyền mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ để kinh doanh, hàng hóa mới mua vào, chưa bán được sản phẩm nào ra thị trường. Hiện tại nơi ở của bà Tuyền đang bị ngập nước do thời tiết nên bà Tuyền mới vừa mang đến để nhờ ở trụ sở chính của Công ty TNHH TM-DV Giao nhận I.C.E nhưng chưa kịp thông báo cho Giám đốc biết. Bà Tuyền kinh doanh thời vụ, không có địa điểm kinh doanh cố định.

Với số hàng hoá có dấu hiệu vi phạm pháp luật nêu trên, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành tạm giữ toàn bộ để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Hoàng Linh