Cựu chuyên viên Thành đoàn Đà Nẵng lừa đảo xin việc bị lãnh án 14 năm tù

15/05/2020 16:46

Ngày 14/5, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên xét xử Đỗ Lê Vũ (SN 1986, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Vũ là chuyên viên Thành đoàn TP. Đà Nẵng. Trong thời gian công tác, Vũ “nổ” với bị hại có quen biết với nhiều người có địa vị, có thể kết nối xin việc vào các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, xin căn hộ chung cư... 

Đỗ Lê Vũ lừa 17 người chiếm đoạt 3,7 tỷ đồng

 

Lợi dụng danh nghĩa trong công việc, Vũ lần lượt lừa nhiều người chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng. Cụ thể: tháng 4/2016, thông qua người bạn tên Nguyễn Thanh Nga (SN 1982, trú quận Sơn Trà) nên anh Trường biết Đỗ Lê Vũ. Anh Trường nhờ Vũ xin việc ở Văn phòng Quốc hội tại Đà Nẵng. Vũ hứa xin được việc với “mức phí” 300 triệu đồng.

Mong cho vợ có việc làm, anh Trường đưa trước cho Vũ 150 triệu đồng. Vũ nhận tiền nhưng không xin việc cho vợ anh Trường.

Cũng trong thời gian này, một người sinh hoạt đoàn cùng Vũ giới thiệu chị Nguyễn Thị Trãi đến gặp Vũ để xin việc cho con. Vũ đồng ý xin cho con gái chị Trãi vào làm ở nhà khách Bộ Công an tại Đà Nẵng, với chi phí 500 triệu đồng. 

Chị Trãi đưa cho Vũ số 350 triệu đồng, Vũ hẹn sau một tuần con trai chị Trãi sẽ có quyết định. Nhưng sau khi nhận tiền, Vũ không xin việc mà tiếp tục yêu cầu chị Trãi đưa thêm 150 triệu đồng để đi quan hệ. Chờ lâu không thấy kết quả Vũ xin việc cho con trai, Vũ liên tục hứa hẹn, chị Trãi liền đến công an trình báo.

Theo cáo trạng, bằng hình thức này, Vũ lừa thêm 15 người nữa, số tiền chiếm đoạt từ 100 đến hơn 300 triệu đồng. Tổng số tiền chiếm đoạt của các bị hại hơn 3,7 tỷ đồng.

VKS nhận định, hành vi của Vũ lặp lại nhiều lần với số tiền lớn nên đề nghị HĐXX tuyên mức án nghiêm khắc để răn đe. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo 14 năm tù và buộc Vũ phải trả cho các bị hại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Theo Minh Hằng

"http://khoe365.nguoiduatin.vn/cuu-chuyen-vien-thanh-doan-da-nang-lua-dao-xin-viec-bi-lanh-an-14-nam-tu-69876.html"