Đà Nẵng: Giải quyết bức xúc, kiến nghị của dân ngay khi mới phát sinh, không để thành 'điểm nóng'

14/09/2020 20:51

Ngày 14/9, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản số 5638/UBND-TTTP gửi các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện chỉ đạo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng những tháng cuối năm 2020.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc thực hiện có hiệu quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cao và phòng, chống tham nhũng trong những tháng cuối năm 2020.

Lãnh đạo
Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyệngiải quyết kịp thời
các bức xúc, phản ánh, kiến nghị của công dân (Ảnh: HC)

 

Trong đó, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng; Nghị định 59/2019/NĐ-CP (ngày 1/7/2019) của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng; Chỉ thị 10/CT-TTg (ngày 22/4/2019) của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường công tác tự kiểm tra, phát hiện tham nhũng trong nội bộ cơ quan, tổ chức, đơn vị. Kiên quyết xử lý nghiêm, loại ra khỏi bộ máy những cán bộ, công chức có hành vi tham nhũng, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Đồng thời chỉ đạo cơ quan thanh tra, cơ quan được giao chức năng thanh tra chuyên ngành quán triệt, thực hiện nghiêm Công văn 4373/UBND-TTTP (ngày 6/7/2020) của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng triển khai Nghị quyết 84/NQ-CP (29/5/2020) của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và đảm bảo an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19; Nghị quyết 35/NQ-CP (16/5/2016) của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020; Chỉ thị 20/CT-TTg (17/5/2017) của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện tại Đà Nẵng cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian qua; lưu ý đẩy nhanh tiến độ giải quyết các khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đã được thụ lý giải quyết.

Tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, đảm bảo ổn định tình hình an ninh, trật tự. Thực hiện đúng, đầy đủ trách nhiệm tiếp công dân định kỳ theo quy định pháp luật; giải quyết kịp thời các bức xúc, phản ánh, kiến nghị của công dân ngay từ khi mới phát sinh, không để tạo thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự.

Theo Hải Châu

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-nang-giai-quyet-buc-xuc-kien-nghi-cua-dan-ngay-khi-moi-phat-sinh-khong-de-thanh-diem-nong/20200914112449194"