Đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh để hút đầu tư

29/04/2020 16:23

Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020 trên địa bàn thành phố.

Năm nay, Hà Nội đặt mục tiêu tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp trong bối cảnh ứng phó với dịch Covid-19 và khôi phục đầu tư, sản xuất, kinh doanh sau khi hết dịch. Tạo động lực để tăng cường thu hút đầu tư cả trong nước và nước ngoài. Chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng đón thời cơ mới từ các quốc gia tham gia hiệp định EVFTA và EVIPA.

Sản xuất máy in tại Công ty Canon Việt Nam (Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội)

 

Để đạt mục tiêu này, thành phố yêu cầu các đơn vị phát huy các chỉ số thành phần của Chỉ số PCI đạt kết quả tốt, khắc phục các chỉ số thành phần còn xếp hạng thấp; cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp trong khởi sự kinh doanh và thực hiện các quy định của Nhà nước; công khai, minh bạch thông tin cho doanh nghiệp.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, thu hút đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ phí công bố doanh nghiệp, dấu pháp nhân, chuyển phát nhanh. Hỗ trợ các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các hộ kinh doanh cá thể.

Cục Thuế thực hiện các giải pháp ưu đãi thuế để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, không tổ chức kiểm tra định kỳ trong năm 2020 đối với các doanh nghiệp không có dấu hiệu vi phạm. Thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, bồi dưỡng đạo đức công vụ, kỷ luật kỷ cương hành chính, chuyên môn nghiệp vụ, để cải thiện các chỉ tiêu đánh giá về cán bộ, công chức trong các chỉ số thành phần của Chỉ số PCI.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất tiếp nhận và giải quyết kịp thời hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp, thực hiện dịch vụ công cấp độ 3, cấp độ 4 đối với 20 thủ tục hành chính về lĩnh vực đăng ký cấp Giấy chứng nhận đầu tư không phải xin chủ trương đầu tư, giúp doanh nghiệp giảm chi phí gia nhập thị trường;

Đôn đốc các chủ đầu tư KCN Quang Minh I, Phú Nghĩa, Thạch Thất - Quốc Oai, KCN sạch Sóc Sơn, khu công viên công nghệ thông tin,... hoàn thiện hạ tầng đáp ứng yêu cầu các nhà đầu tư thứ phát; tiếp tục kêu gọi, chuẩn bị dự án hạ tầng KCN Đông Anh, Bắc Thường Tín...

Theo Hoan Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/day-manh-cai-thien-moi-truong-kinh-doanh-de-hut-dau-tu-a96716.html"