Diễn biến dịch phức tạp, kịch bản kỳ thi tốt nghiệp THPT thế nào?

04/06/2021 15:17

Chiều qua (3/6), tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2021 Bộ GD&ĐT đã đưa ra phương án tổ chức kỳ thi THPT 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo àn toàn trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

son-1622769419.jpg
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn tại cuộc họp báo Chính phủ ngày 3/6

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT không chỉ có ý nghĩa để xét tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12, mà còn là căn cứ để đánh giá, cải tiến nội dung, phương pháp dạy học trong các trường phổ thông. Từ đó, có cải tiến về nội dung, phương pháp dạy học, chương trình, làm căn cứ để cải tiến chất lượng. Đặc biệt, phần lớn thí sinh dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học.

Năm nay có hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 3/4 thí sinh lấy kết quả để xét tuyển đại học. Qua đó cho thấy, kỳ thi có ý nghĩa quan trọng và bảo đảm độ tin cậy để thí sinh và các cơ sở giáo dục đại học xét tuyển.

Vì tính quan trọng của kỳ thi, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các địa phương và cùng phối hợp với các bộ, ngành liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể, để tổ chức kỳ thi đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn cho thí sinh, cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia phục vụ kỳ thi.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết, theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức từ 6 - 8/7. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đã diễn ra đúng tiến độ, nghiêm túc.

Kịch bản bản Bộ GD&ĐT đưa ra trong trường hợp dịch Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp, vẫn còn những địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội, cách ly, Bộ GD&ĐT sẽ có phương án để những thí sinh thuộc vùng giãn cách xã hội và những thí sinh thuộc diện cách ly thi vào đợt 2.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cũng cho biết thêm, trường hợp dịch bệnh Covid-19 có diễn biến xấu, lan rộng ra nhiều địa phương, Bộ sẽ báo Chính phủ để có điều chỉnh phù hợp.

Thanh Nguyễn