Đoàn thể thao PV GAS xuất sắc giành giải Nhì toàn đoàn tại Hội thao Dầu khí 2022

04/08/2022 09:37

Hội thao ngành Dầu khí 2022 khu vực phía Nam thu hút 1.600 vận động viên đến từ 25 đơn vị, tham gia tranh tài sôi nổi ở nhiều nội dung trong 10 môn thi chính thức để giành 103 bộ huy chương. Đoàn thể thao PV GAS tham gia tranh tài ở cả 10 môn thi, xuất sắc đứng hạng Nhì toàn đoàn với tổng cộng 8 huy chương Vàng, 15 huy chương Bạc, 15 huy chương Đồng.

Diễn ra trong các ngày 29, 30, 31/7/2022, Hội thao ngành Dầu khí năm 2022 – khu vực phía Nam là hoạt động ý nghĩa, hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIII, chào mừng 47 năm Ngày Thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9); kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (28/7), 31 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12).

Về dự Hội thao có các đồng chí Nguyễn Bá Hùng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); đại diện Lãnh đạo các Ban/Đảng ủy, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Ủy viên BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ DKVN; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn, Chủ tịch/Phó Chủ tịch các Công đoàn trực thuộc cùng sự hiện diện của gần 1600 vận động viên đến từ 25 đơn vị trong Tập đoàn tham dự hội thao ngành Dầu khí 2022 khu vực Phía Nam. Đồng chí Trần Xuân Thành – Chủ tịch Công đoàn PV GAS, đại diện Ban Lãnh đạo TCT và lãnh đạo – Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc PV GAS đã luôn theo sát, cổ vũ, động viên Đoàn thể thao PV GAS ở mọi môn thi, cho từng cuộc tranh tài.

a45d3bd1ae406c1e3551-1659580467.jpg

Cổ vũ cho đội nhảy bao bố

Phát biểu khai mạc Hội thao, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam năm 2022 nhằm lan tỏa, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, từ đó góp phần đẩy mạnh tinh thần thi đua lao động, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022, cũng như tạo sân chơi, tạo điều kiện cho người lao động của các đơn vị giao lưu học hỏi, duy trì phong trào TDTT, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó, hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị trong ngành Dầu khí.

Chủ tịch CĐ DKVN đồng thời khẳng định, đây là hoạt động thường niên, truyền thống của ngành Dầu Khí, là "món ăn tinh thần" động viên đội ngũ người lao động Dầu khí, khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, nhân ái, phát huy vai trò tiên phong, trách nhiệm trong từng đoàn viên, người lao động trong việc thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao; thúc đẩy việc xây dựng, thực hiện Văn hóa doanh nghiệp, tạo môi trường làm việc văn minh, hạnh phúc, an toàn.

Thực hiện lời kêu gọi của Lãnh đạo CĐ DKVN, toàn thể các vận động viên tham gia Hội thao đã nêu cao tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ”; giành thành tích cao trong thi đấu, chống mọi biểu hiện tiêu cực trái với tinh thần thể dục thể thao của ngành Dầu khí.

Sau 2 năm chống chọi với đại dịch COVID-19, NLĐ Dầu khí lại được sống trong bầu không khí tưng bừng và tinh thần thể thao mạnh mẽ. Hội Thao ngành Dầu khí 2022 thực sự là một sự kiện truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần đoàn kết, giá trị truyền thống tốt đẹp của ngành Dầu khí trong giai đoạn mới, để người lao động Dầu khí cùng nhau rèn luyện, nâng cao sức khỏe theo gương Bác Hồ Vĩ Đại.

Hội thao gồm 10 môn thi đấu: Bóng đá, kéo co, cầu lông, bóng bàn, tennis, điền kinh, bơi lội, cờ vua, cờ tướng, nhảy bao bố. Các trận thi đấu diễn ra sôi nổi, thu hút sự hứng khởi từ các VĐV và các cổ động viên, tạo nên chuỗi ngày tranh tài thú vị với những cuộc đua tài căng thẳng, tạo nên nhiều bất ngờ, bứt phá. 25 đội thi đã mang đến 1.600 VĐV ở nhiều lứa tuổi, nhiều cương vị công tác khác nhau. Có 5 đoàn VĐV tham gia đủ 10 môn thi đấu, gồm Vietsovpetro, PTSC, PVFCCo,  PV GAS, PVOIL; trong đó Vietsovpetro có số lượng VĐV tham gia đông nhất với 216 VĐV. Đoàn thể thao PV GAS bao gồm 134 VĐV.

a0b7043b6daaaff4f6bb-1659580467.jpg
Nụ cười thể thao

Mở màn khai mạc Hội thao, các đội thi đấu ở Bộ môn kéo co đầy quyết tâm và gay cấn với sự tham dự của 15 đội nam và 12 đội nữ cùng với 280 VĐV. Đội tuyển nam và nữ PV GAS đều ra quân ấn tượng, là một trong những bất ngờ đẹp của bộ môn kéo co, khi phô diễn đội hình quyết tâm và khéo léo, có sự kết hợp nhuần nhuyễn và đồng lòng, khiến loại hình thể thao tập thể này được chú ý và đánh giá cao. Chung cuộc, bộ môn kéo co “mở hàng” 1 HCB nam và 1 HCĐ nữ cho PV GAS.

49fa99530fc2cd9c94d3-1659580467.jpg
Đội tyển kéo co

Ở môn điền kinh hấp dẫn, thú vị và vô cùng gay cấn có đến 8 nội dung thi đấu, cự ly, chia bảng nam nữ với 4 nhóm tuổi, thu hút 230 VĐV tham dự. Đội hình PV GAS ở giải điền kinh có những VĐV nổi tiếng, đạt nhiều giải của ngành, địa phương… nhưng cũng có những gương mặt trẻ lần đầu tham gia; và tựu trung, không phải là đội “siêu mạnh” ở các giải trước đây. Tuy nhiên, 2022 đã trở thành một điểm son trên đường chạy của PV GAS khi cả nam và nữ lần lượt vượt lên, tạo nên 2 ngày nhiều huy chương cho Đoàn với tổng cộng 2 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ.

c719b910e48126df7f90-1659580467.jpg
Đội điền kinh

Bộ môn Cầu lông, Tennis, Bóng bàn có sức hút số đông với 480 VĐV tham gia thi đấu 60 nội dung. Môn Bơi bao gồm 160 VĐV tham gia ở 10 nội dung. Môn Cờ vua cờ tướng: 160 VĐV tham gia với đội nam và đội nữ riêng. Ở những bộ môn này, lực lượng của toàn ngành rất mạnh, với nhiều đội tuyển được chọn lọc từ hàng ngàn lao động trẻ khỏe, nên PV GAS tiếp tục không được chọn là “hạt giống” huy chương. Tuy nhiên, sự nỗ lực và quá trình rèn luyện bền bỉ, được sự động viên của các cấp lãnh đạo đơn vị đã chứng tỏ “quyết tâm sẽ gặt được thành tích” cho PV GAS. Tennis tiếp tục thắng lớn với 3 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ và có một ghi nhận vui khi có trận chung kết là cuộc so tài giữa 2 cặp đấu toàn PV GAS. Các môn thi đấu khác cũng không khi nào PV GAS chịu “trắng tay”, nên tiếng xướng danh lên bục nhận giải thường xuyên có PV GAS. Một điểm nhấn khó quên mang tên PV GAS chính là: Đội cổ động viên PV GAS hết sức máu lửa nhưng tươi vui, tôn trọng và fairplay. Màu cờ cổ vũ, tiếng trống tiếng kèn sôi động vang lên ở mỗi sân đấu, tiếng reo hò động viên và những gương mặt thân ái – tất cả đã tạo nên một tập thể cổ động vui vẻ và hiệu quả, khiến BTC đồng lòng trao giải Đội cổ động viên ấn tượng nhất của PV GAS

the5-1659580268.png
Chúc mừng đội tuyển Tennis

Đặc biệt nhất của mỗi cuộc hội ngộ đều phải kể đến môn  thể thao Vua – Bóng đá, thì ở trên sân cỏ Hội thao ngành Dầu khí phía Nam 2022, đội tuyển PV GAS cũng đã vụt sáng như một hiện tượng đẹp. Với chặng đường tạo nên những kỷ lục mới trên sân bóng đá 6 người Dầu khí, khi thắng các đội bạn với các tỷ số…siêu khủng: 14-0, 17-1…, các chàng trai PV GAS còn được yêu mến vì phong cách thi đấu có kỷ luật, điềm tĩnh, chuyên nghiệp và cống hiến.

Rất tiếc phải nhận HCB trong trận chung kết tuyệt vời, thi đấu áp đảo và đành chịu thua trong loạt sút phạt trực tiếp, nhưng đội bóng đá PV GAS vẫn dành được sự đánh giá cao và tình cảm của người hâm mộ, hứa hẹn trong giải Tứ Hùng sẽ diễn ra sớm với sự góp mặt của 4 đội có mặt trong trận chung kết ở 2 miền của Hội thao ngành Dầu khí 2022. Đội cũng nhận được thêm 2 giải cá nhân: Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Khép lại Hội thao ngành Dầu khí 2022 khu vực phía Nam năm 2022 đầy ấn tượng và hấp dẫn, Đội PVFCCo giành giải Đặc biệt, PTSC giành giải Nhất toàn đoàn. PV GAS và VSP cùng nhận giải Nhì. 5 đội giành giải Ba và 5 đội giải Khuyến khích. Tất cả lực lượng VĐV và cổ động viên đều ghi nhớ một sân chơi thể thao tuyệt vời, có thành tích thi đấu tốt, có niềm vui được chia sẻ để hỗ trợ những người lao động Dầu khí nỗ lực lao động sản xuất tốt; góp phần tuyên truyền sâu rộng về Đại hội thể dục thể thao Dầu khí vui tươi, ấn tượng.

8669b51ceb8d29d3709c-1659580467.jpg
Chúc mừng đội tuyển bóng đá

Chúc mừng đội tuyển PV GAS giành được thành tích cao nổi bật tại Hội thao, đồng chí Trần Xuân Thành – Chủ tịch Công đoàn PV GAS đã khẳng định niềm vui này được chia đều cho tất cả các VĐV và toàn thể Công đoàn PV GAS. Đồng chí bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc đến Ban Lãnh đạo PV GAS và các đơn vị đã ủng hộ, hỗ trợ NLĐ có điều kiện rèn luyện, thi đấu, nỗ lực vì màu cờ sắc áo PV GAS. Chủ tịch Công đoàn cũng hứa quyết tâm nâng tầm và mở rộng phong trào thể thao PV GAS, vì sức khỏe của NLĐ và vì niềm vui đoàn kết đã được nhấn mạnh và lan tỏa từ Hội thao, tôn vinh văn hóa “Những người đi tìm lửa”.

PV