Doanh nghiệp bỏ tiền làm bún thanh long, dưa hấu: Chi 1, lời 2

28/02/2020 21:48

Với mục đích "giải cứu" nông sản như thanh long, dưa hấu đang ùn ứ vì dịch COVID-19, một doanh nghiệp đã cho ra đời loại bún dưa hấu và bánh tráng thanh long độc đáo.

Tận dụng máy móc, công nghệ sẵn có, doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực phẩm Duy Anh, TP.HCM chấp nhận thử nghiệm sản phẩm mới với khá nhiều tốn kém cả về máy móc lẫn con người. Để sản xuất thành công sản phẩm bún dưa hấu và bánh tráng thanh long, xưởng sản xuất đã tiêu thụ gần 10 tấn nông sản. Mất 7-8 lần thử nghiệm và điều chỉnh công thức mới được thành phẩm ưng ý.

Ảnh minh họa

Sản phẩm made in Việt Nam được mọi người biết đến nhiều hơn là bởi những gói bún dưa hấu hay bánh tráng thanh long đã lên đường xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia… ngay khi sản xuất thành công. Doanh nghiệp tự tin với sản phẩm mình làm được và còn tự tin sẽ khiến nông sản Việt tìm được con đường ra mới hơn, giảm dần sự lệ thuộc. Không chỉ là giải cứu tức thời mà còn là sản xuất dài hạn, kết nối với người nông dân. Bánh tráng thanh long, bún dưa hấu hay hàng loạt sản phẩm khác từ nông sản sẽ có vị thế xứng đáng trên các kệ hàng.

Không thể bỏ 1 mà thu 10 nhưng doanh nghiệp này đã thể hiện mình có bước chi tiêu thông minh khi bỏ 1 mà lời 2 đó là vừa khẳng định trách nhiệm xã hội, lại tìm được hướng đi mới cho sản phẩm của mình.

Theo DNVN

"https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nghiep/doanh-nghiep-bo-tien-lam-bun-thanh-long-dua-hau-chi-1-loi-2/20200228113557464"