EVNNPC đạt giải nhất toàn đoàn Hội thi “Người huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động giỏi toàn quốc năm 2020”

01/12/2020 18:15

Tại Hội thi “Người huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động giỏi, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã giành nhiều giải thưởng cao với: Giải tập thể - Giải đơn vị có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất và đạt kết quả cao; Giải cá nhân: Đạt 17/Tổng số 83 giải bao gồm: 3/15 Giải A, 4/15 Giải B, 3/20 Giải C và 7/33 Giải khuyến khích.

Tại Thanh Hóa, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội thi “Người huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động giỏi toàn quốc năm 2020” với sự tham gia của hơn 150 thí sinh là người huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) của các Tập đoàn, Tổng công ty, các doanh nghiệp và tổ chức huấn luyện trong cả nước.

Hội thi nhằm nâng cao chất lượng công tác huấn luyện ATVSLĐ tại các doanh nghiệp, cơ sở, tổ chức dịch vụ huấn luyện ATVSLĐ. Đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, cán bộ, người làm công tác huấn luyện ATVSLĐ trong các doanh nghiệp, cơ sở giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ huấn luyện về ATVSLĐ trong các doanh nghiệp, cơ sở.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đạt giải nhất toàn đoàn Hội thi “Người huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động giỏi toàn quốc năm 2020”
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đạt giải nhất toàn đoàn Hội thi
“Người huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động giỏi toàn quốc năm 2020”

 

Công tác chuẩn bị cho hội thi lần này được ban tổ chức, các đội thi và thí sinh tham dự dành sự quan tâm lớn đến việc huấn luyện đã tạo điều kiện tốt nhất cả về thời gian, nguồn lực cho thí sinh ôn luyện, chuẩn bị bài giảng để mang đến hội thi những bài giảng có chất lượng cao, các thí sinh tham gia cuộc thi chính là nòng cốt cho các chương trình đào tạo khắp vùng miền tại các doanh nghiệp, trung tâm đào tạo giúp nâng cao chất lượng công tác huấn luyện tại các doanh nghiệp, cơ sở, tổ chức huấn luyện theo yêu cầu của Luật ATVSLĐ…

Thí sinh dự thi sẽ phải trình bày bài giảng trong vòng 20 phút, nội dung bài giảng thuộc các cụm chuyên đề chính, như: Chuyên đề chung chính sách, pháp luật về ATVSLĐ/Đánh giá rủi ro, phương pháp cải thiện điều kiện lao động/ Nghiệp vụ công tác tự kiểm tra, công tác điều tra, thống kê, báo cáo tai nạn lao động; Chuyên đề an toàn cơ khí; An toàn điện; An toàn xây dựng; ATVSLĐ trong sử dụng hóa chất/ATVSLĐ trong không gian hạn chế…

Công tác chuẩn bị cho hội thi lần này được ban tổ chức, các đội thi và thí sinh tham dự dành sự quan tâm lớn
Công tác chuẩn bị cho hội thi lần này được ban tổ chức, các đội thi và thí sinh tham
dự dành sự quan tâm lớn

 

Với bề dày truyền thống và thực tiễn, kinh nghiệm trong các hoạt động về an toàn. Mỗi người CBCNV trong toàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) luôn xác định “Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động”. Bằng sự quan tâm, sâu sát của lãnh đạo Tổng công ty, sự chăm chỉ, nhiệt huyết, đoàn kết và quyết tâm của 25 thí sinh trong đội tuyển là những hạt nhân nòng cốt tại Phòng An toàn được chọn lựa từ các Công ty Điện lực trực thuộc, NPSC, Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc. Qua 2 ngày ra sức thi đua tranh tài, đội tuyển của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã giành giải nhiều giải thưởng cao với: Giải tập thể: Giải đơn vị có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất và đạt kết quả cao; Giải cá nhân: Đạt 17/Tổng số 83 giải bao gồm: 3/15 Giải A, 4/15 Giải B, 3/20 Giải C và 7/33 Giải khuyến khích.

Đây chính là kết quả phản ánh khách quan sự làm việc công tâm của Ban Giám khảo, công tác chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và ghi danh cho những nỗ lực cố gắng của các thí sinh. Tin tưởng qua Hội thi lần này, trở về đơn vị công tác mỗi cá nhân bằng kiến thức, kinh nghiệm và nhiệt huyết với nghề, những người huấn luyện ATVSLĐ sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức để mang đến những kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động. Tất cả vì mục tiêu cải thiện điều kiện lao động tốt hơn cho người lao động, góp phần đảm bảo ATVSLĐ trong doanh nghiệp, giúp kiềm chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, đảm bảo an toàn, trật tự và phát triển xã hội.

Theo Hùng Mạnh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/evnnpc-dat-giai-nhat-toan-doan-hoi-thi-nguoi-huan-luyen-an-toan-ve-sinh-lao-dong-gioi-toan-quoc-nam-2020-a120573.html"