EVNNPC giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3 cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

15/06/2021 15:31

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Xác định chính xác khách hàng và sản lượng điện được hưởng chính sách hỗ trợ

Việc hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện lần 3 chỉ áp dụng đối với phần điện năng sử dụng cho mục đích lưu trú du lịch, phòng chống dịch Covid-19. Do đó, hiện nay, Tổng công ty đã có văn bản chỉ đạo các Công ty Điện lực đề nghị UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương hàng tháng cung cấp danh sách các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu phí trên địa bàn để thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện, đồng thời các Công ty Điện lực phải thực hiện kiểm tra thực tế để xác định sản lượng điện được hưởng chính sách hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện.

luc1-1623720610.jpg

Đối tượng khách hàng sử dụng điện được giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3 là cơ sở 
đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19;
 cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid- 19

Đồng thời, Tổng công ty và các Công ty Điện lực/Điện lực, Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã thực hiện niêm yết công khai về chính sách hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện đợt 3 tại các địa điểm giao dịch, trên Trang Web Chăm sóc khách hàng, trên Fanpage của Tổng công ty và Trang Web của các đơn vị, thông báo cho các khách hàng qua tin nhắn Zalo, qua facebook…

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC đã chủ động tổ chức bồi huấn cho các điện thoại viên việc hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện đợt 3, phương pháp tính toán, nội dung thay đổi giá trên bản thể hiện của hóa đơn tiền điện, biên nhận thanh toán và công cụ tính toán hóa đơn tiền điện trực để kịp thời giải đáp cho khách hàng. Đồng thời Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc đang tiến hành cập nhật, hiệu chỉnh, kiểm thử các chức năng trên phần mềm Quản lý thông tin khách hàng, đảm bảo thực hiện chính xác.

Trong thời gian tới, Tổng công ty tiếp tục rà soát, tiếp nhận, xử lý kịp thời các yêu cầu của khách hàng liên quan đến chính sách giảm giá bán điện, giảm tiền điện của Chính phủ; Bám sát Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, các cơ quan quản lý và khách hàng trên địa bàn để tiếp nhận, xử lý các vấn đề phát sinh; Tiếp tục bố trí nhân lực ứng trực tại Công ty Công nghệ thông tin, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các Điện lực để kịp thời tiếp nhận, xử lý các yêu cầu của khách hàng liên quan đến hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện.

Ước tính trên 260 tỷ đồng hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3

Theo ước tính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tổng số tiền thực hiện giảm cho khách hàng trong đợt 3 trên 1.500 tỷ đồng. Đối với khách hàng của EVNNPC bị ảnh hưởng dịch Covid-19 là trên 260 tỷ, con số này có thể thay đổi phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh.

Thời gian hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng sử dụng điện là 7 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021. Sau thời gian giảm giá điện, giảm tiền điện, việc áp dụng giá bán điện thực hiện theo quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT (quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ Trưởng Bộ Công Thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện) hoặc quy định khác thay thế.

luc2-1623720610.jpg

Ông Lê Văn Trang - Phó Tổng giám đốc EVNNPC nói về tầm quan trọng và ý nghĩa 
của việc giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3 cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Nói về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3 cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Ông Lê Văn Trang - Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết: “Dịch Covid-19 tác động rất mạnh, ảnh hưởng sâu rộng đến sản xuất, đời sống sinh hoạt của Nhân dân. Điện là đầu vào cho sản xuất, phục vụ đời sống người dân, nên việc hỗ trợ lại càng có ý nghĩa quan trọng. Đợt giảm giá điện lần 3 nhằm tiếp tục chia sẻ với những khó khăn của khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng chống Covid-19. Trước đó, chung tay cùng cả nước, EVNNPC và các đơn vị thành viên trực thuộc EVN đã ủng hộ 400 tỷ đồng vào quỹ Vắc-xin, ủng hộ gần 40 tỷ đồng cho các địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Song song với đó, các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã trang bị đầy đủ các vật tư y tế, thiết bị, phương tiện bảo hộ cá nhân, thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí cho công nhân viên chức - lao động, động viên người lao động, đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường và nơi làm việc đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, trong mùa nắng nóng, để hóa đơn tiền điện không tăng cao, đề nghị khách hàng sử dụng điện hãy chung tay cùng ngành điện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, sử dụng các dịch vụ Điện trực tuyến, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…để đảm bảo an toàn trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19”, Phó Tổng giám đốc nhấn mạnh.

Kim Ngân